ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ฤทธิ์ เคนมผง ตายเพิ่มอีก 1 คน รวมเป็น 7 คนแล้ว

ข่าวภาคค่ำ - ความคืบหน้ากรณีที่มีผู้เสียชีวิต 6 คน และอาการสาหัสอีก 3 คน จากการเสพยาเสพติดแบบใหม่ หรือ "เคนมผง" ล่าสุดวันนี้มีผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 1 คน รวมเป็น 7 คนแล้ว

ความคืบหน้ากรณีที่มีผู้เสียชีวิต 6 คน และอาการสาหัสอีก 3 คน จากการเสพยาเสพติดแบบใหม่ หรือ "เคนมผง" เมื่อช่วงเช้ารับแจ้งจากโรงพยาบาลเจริญกรุงประชารักษ์ ว่าไม่สามารถยื้อชีวิตผู้ป่วยจากการเสพยาเกินขนาดได้ ทำให้ผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 7 คนแล้ว

ส่วนการวิเคราะห์สารเสพติด "เคนมผง" พลตำรวจตรี นายแพทย์ ธนิต จิรนันท์ธวัช หัวหน้ากลุ่มงานพยาธิวิทยาโรงพยาบาลตำรวจ ระบุว่า จากการตรวจสอบของกลางที่ตรวจยึดจากที่เกิดเหตุ พบว่ามีส่วนผสมแตกต่างกัน 2 สูตร เชื่อว่ามาจากแหล่งที่มาคนละแหล่ง สูตรแรกเป็นเคตามีน และยานอนหลับไดอะซีแพม สูตรที่สองเป็น เคตามีน เฮโรอีน และยาอี ทั้ง 2 สูตรไม่พบส่วนผสมของไอซ์และนมผงตามชื่อสูตรยา ส่วนสาเหตุที่ทำให้เสียชีวิตมาจากการเสพยาเกินขนาด ทำให้หัวใจล้มเหลว

การใส่ยานอนหลับเป็นส่วนผสม เนื่องจากผู้เสพมีภาวะดื้อยาเค จึงใส่เข้าไปเพื่อเพิ่มฤทธิ์ยาให้มากขึ้น ทั้งนี้สูตรยาค็อกเทลในลักษณะนี้มีมานานแล้ว เท่าที่พบมักผสมมากสุด 3 ชนิด แต่ยังไม่มีเคสไหนตายหมู่ 7 ศพในแบบนี้

ทั้งนี้มีรายงานว่า วันนี้พบผู้ที่ช็อกหมดสติจากการเสพยาเพิ่มอีก 2 คน ภายในชุมชนเชื้อเพลิงซอย 4 เจ้าหน้าที่นำตัวส่งโรงพยาบาลเจริญกรุงประชารักษ์ อยู่ระหว่างช่วยเหลือ

ขณะที่ผลการตรวจเลือดของผู้ป่วยที่เสพยาเสพติดเกินขนาดอีก 2 คน ที่รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลรามาธิบดี กลับพบสารเสพติดในเลือดเพิ่มขึ้นอีก โดยนายแพทย์วินัย วนานุกูล หัวหน้าศูนย์พิษวิทยา โรงพยาบาลรามาธิบดี ระบุว่า ผลตรวจเลือดและปัสสาวะผู้ป่วยอย่างละเอียด พบตัวยาเสพติดหลายชนิด ทั้ง ไอซ์ เฮโรอีน เคตามีน ยานอนหลับ และยาแก้แพ้ ซึ่งเป็นไปได้ว่าผู้ป่วยคนดังกล่าวอาจเสพยาเสพติดมาก่อน แล้วไปเสพกับกลุ่มที่เสียชีวิต หรืออาจซื้อมาจากแหล่งขายยาเสพติดกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดกลุ่มอื่น

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark