ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

รวบผู้ต้องหา 4 คน แก๊งค้า เคนมผง วัดพระยาไกร สังเวยชีวิตนักเสพ 7 ศพ [เจาะเกาะติด]

ประเด็นเด็ด 7 สี - หลังเกิดเหตุผู้ใช้ยาเสพติดสูตรใหม่ เคนมผง ช็อกหมดสติ และเสียชีวิต 7 ราย ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ตำรวจเร่งขยายผลจับผู้ค้ายาตัวนี้ จนกระทั่งสามารถจับตัวการปล่อยยาในพื้นที่ได้แล้ว ทั้งหมด 4 คน ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ลงพื้นที่สอบสวนด้วยตัวเอง ติดตามจากรายงาน คุณไพจิตร ภานนท์

นี่เป็นคำให้การของ นายวิรัฐ กาเผือก หรือ ป๋อง ที่เขายอมรับว่ามีการใช้ยาเสพติด เคนมผง เมื่อคืนวันที่ 10 มกราคม ภายในบ้านพักซอยจันทน์ 31 จนทำให้หญิงสาวพีอาร์ อายุ 24 ปีเสียชีวิต และหญิงสาวอีกคนช็อกหมดสติ อาการสาหัส ซึ่งเขาเดินทางเข้าให้การกับตำรวจหลังเกิดเหตุ ก่อนที่จะตกเป็นผู้ต้องหาและถูกออกหมายจับในคดียาเสพติด พร้อมกับพวกอีก 3 คน เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา เขาอ้างว่าไปซื้อยาเสพติดมาจากผู้ค้าย่านพระราม 3 ในราคา 600 บาท

นายวิรัฐ กาเผือก หรือ ป๋อง, นายวัชระ เชียงฉิน หรือ โบ้, นายนพเก้า อบถม หรือ ตูมตาม และเยาวชนชายอายุ 18 ปี ทั้ง 4 คนถูกคุมตัวไปที่สถานีตำรวจนครบาลวัดพระยาไกร หลังตกเป็นผู้ต้องหาและถูกออกหมายจับ ข้อหาร่วมกันมียาเสพติดไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย และร่วมกันมีวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาทไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย โดย พลตำรวจเอกสุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เดินทางเข้าสอบสวนผู้ต้องหาด้วยตัวเอง

จากการสอบสวนผู้ต้องหา ตำรวจ คาดว่า ยาเคนมผงที่ใช้มีการผสมขึ้นมาเอง แต่ขณะนี้ยังไม่สามารถบอกได้ว่าใช้สารผสมตัวใดบ้าง โดยตัวการนำยามากระจายในพื้นที่ คือ นายนพเก้า หรือ ตูมตาม ซึ่งจนถึงขณะนี้ยังอยู่ในอาการพูดจาวกวน ไม่สามารถให้ปากคำได้ ส่วน นายโบ้ และ นายป๋อง เป็นรายย่อยที่ไปรับยามาเพื่อเสพและจำหน่ายต่อ

สำหรับผู้ต้องหาทั้ง 4 คน เป็นผู้ค้ายาเสพติดในพื้นที่ ซึ่งตำรวจอยู่ระหว่างสอบสวนขยายผลว่า ยาเคนมผงที่ทำให้มีผู้เสียชีวิตมากถึง 7 ศพ มาจากแหล่งเดียวกันหรือไม่ เพื่อจับตัวการใหญ่ที่จำหน่าย ขณะนี้มีข้อมูลทั้งหมดแล้วอยู่ระหว่างเตรียมขอศาลออกหมายจับ

ตำรวจ ยอมรับว่า ก่อนหน้านี้เคยพบ ยาเสพติดที่ลักษณะคล้ายกับเคนมผง ซึ่งตำรวจปราบปรามยาเสพติดเคยสกัดจับ ขณะกำลังลักลอบส่งออกไปต่างประเทศ แต่ยังไม่เคยพบว่านำมาใช้ในประเทศไทย กระทั่งเกิดเหตุครั้งนี้ คาดว่ากลุ่มผู้ค้านำยาเสพติดมาผสมเอง หวังเพิ่มฤทธิ์ของยาเสพติดให้รุนแรง รวมถึงลดต้นทุนในการผลิต

สำหรับยอดผู้เสียชีวิตจากการเสพยาเสพติด เคนมผง ขณะนี้มีทั้งหมด 7 ราย ส่วนใหญ่อยู่ในพื้นที่ สน.วัดพระยาไกร และยังมีผู้ที่อาการสาหัส เสพยาตัวนี้และช็อกหมดสติไปอีก 2 คน ขณะนี้รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark