ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

จ.นนทบุรี ระดมทำความสะอาด พ่นน้ำยาฆ่าเชื้อตลาดสด เตรียมคลายล็อก

เช้านี้ที่หมอชิต - จังหวัดนนทบุรีระดมทำความสะอาด และพ่นน้ำยา ฆ่าเชื้อตลาดสด หลังปิดให้บริการจนครบกำหนด และเตรียมเปิดให้บริการอีกครั้งในวันนี้ (13 ม.ค.) โดยผู้ค้าและแรงงานในตลาดจะต้องผ่านการตรวจเชื้อคัดกรองอีกรอบ จึงจะเข้าไปภายในตลาดได้

ความคืบหน้ากรณีจังหวัดนนทบุรีสั่งปิดตลาดกลางบางใหญ่, คอนโดสีชมพู, ตลาดบางบัวทอง, ตลาดพิชัยปากเกร็ด, วัดละหาร และวัดเล่งเน่ยยี่ 2 เพื่อสกัดกั้นการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

วานนี้ (12 ม.ค.)  นายชุ้น ณัฐเดช กังสุกุล นายอำเภอบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี นำเจ้าหน้าที่เทศบาล เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง และพนักงานตลาดกลางบางใหญ่ ตำบลเสาธงหิน เข้าทำความสะอาดพื้นผิวตลาดและพื้นที่โดยรอบ จากนั้นให้เจ้าหน้าที่ฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อตามทางเดินและแผงค้าต่าง ๆ ในตลาดกลางวัน ตลาดกลางคืน ตลาดเนื้อสัตว์และอาหารทะเล รวมทั้งตลาดผักผลไม้ เพื่อสร้างความมั่นใจให้ผู้บริโภค ที่จะเปิดให้บริการอีกครั้งในวันนี้ (13 ม.ค.)

นายอำเภอบางใหญ่ เปิดเผยว่า ตลาดทั้งหมดจะเปิดให้บริการในวันนี้ (13 ม.ค.) โดยจะกำหนดจุดเข้าออกตลาดทุกแห่งให้เหลืองเพียงจุดเดียว แต่แยกระหว่างทางเข้ากับทางออก ไม่ให้ปะปนกัน เพื่อให้ทุกคนได้ผ่านจุดคัดกรอง ในส่วนผู้ค้าและแรงงานในตลาด ทุกคนต้องผ่านการคัดกรองอีกครั้ง จึงจะกลับมาเปิดร้านหรือทำงานในตลาดได้

นายอำเภอบางใหญ่ เปิดเผยด้วยว่า ในส่วนของผู้ที่ถูกกักตัวในคอนโดสีชมพู จำนวน 845 คน ซึ่งจะครบกำหนดคลายล็อก วันนี้ (13 ม.ค.) เช่นกัน ทางอำเภอ ได้จัดทำทะเบียนประวัติทั้งหมดไว้แล้ว เมื่อปล่อยตัวทั้งหมดออกมาแล้ว เจ้าหน้าที่จะเข้าไปฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อภายในตัวอาคารทั้งหมดต่อไป

ด้านตลาดบางบัวทองเองก็เตรียมความพร้อมที่จะเปิดในวันนี้ (13 ม.ค.) เช่นกัน โดยเจ้าหน้าที่เข้าทำความสะอาดและฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อ นางพรเพ็ญ อยู่สุข ผู้อำนวยการกองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม เทศบาลเมืองบางบัวทอง เปิดเผยว่า ได้ลงพื้นที่คัดกรองเชื้อโควิด-19 ให้ผู้ค้าและคนงานทั้งคนไทยและต่างประเทศทั้งหมดก่อนเปิดตลาด โดยรตรวจคัดกรอง 2 ครั้ง จากนั้นจะออกใบรับรองเป็นสติกเกอร์ให้ผู้ค้าและแรงงานใช้ติดหน้าอก เพื่อสร้างความมั่นใจแก่ผู้บริโภคที่จะมาใช้บริการที่ตาดสดเทศบาลเมืองบางบัวทองในวันนี้ (13 ม.ค.)

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark