ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

สั่งปิดตลาด 4 แห่งใน จ.อุบลราชธานี หลังพบพ่อค้าผัก ติดเชื้อโควิด-19

เช้านี้ที่หมอชิต - จังหวัดอุบลราชธานีสั่งปิดตลาด 4 แห่ง ในอำเภอสว่างวีระวงศ์ หลังพบพ่อค้าขายผัก ติดเชื้อโควิด-19 พร้อมเร่งตรวจหาเชื้อกลุ่มเสี่ยง

ศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคอำเภอสว่างวีระวงศ์ จังหวัดอุบลราชธานี ได้สั่งปิดตลาด 4 แห่ง เป็นเวลา 14 วัน หลังพบพ่อค้าผักอายุ 62 ปี ชาวหมู่บ้านหนองแวง ตำบลสว่าง ติดเชื้อโควิด-19 ทำให้บรรยากาศภายในหมู่บ้าน เป็นไปด้วยความเงียบเหงา มีเพียงเจ้าหน้าที่ อสม.ขี่รถจักรยานยนต์ตระเวนไปตามบ้าน เพื่อตรวจวัดไข้ให้ชาวบ้านที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงทั้งหมด

ชาวบ้านต่างพากันเก็บตัวอยู่ภายในบ้านโดยไม่ออกมารวมกลุ่มพบปะกันเหมือนก่อน ขณะที่บริเวณหน้าร้านขายของชำมีป้ายประกาศให้สวมหน้ากากอนามัยก่อนเข้าร้าน วัดประจำหมู่บ้านก็ปิดประตูงดรับชาวบ้านที่จะเข้ามาทำบุญในช่วงนี้ด้วย

จากการสอบสวนโรค พบผู้สัมผัสใกล้ชิดกับพ่อค้าผักอายุ 62 ปี เป็นภรรยา ลูก และหลานที่อาศัยอยู่บ้านเดียวกัน รวมถึงลูกชาย ลูกสะใภ้ และหลาน ที่เดินทางมาเยี่ยมช่วงปีใหม่ และเพื่อนบ้านอีก 2 คน จากการตรวจไม่พบติดเชื้อ ขณะที่ยังต้องเฝ้าระวังในกลุ่มเสี่ยงต่ำเกือบ 100 คน

นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ได้ประกาศให้ผู้ที่มาซื้อผักกับพ่อค้าคนดังกล่าว ระหว่างวันที่ 28 ธันวาคม 2563 ถึงวันที่ 4 มกราคม 2564 เข้ารับการประเมินความเสี่ยงในการติดเชื้อกับเจ้าหน้าที่สาธารณสุข

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark