ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

คุมตัวทำแผนฯ หนุ่มโหดยิงอริดับกลางทุ่งนา ปมแค้นถูกล้อชื่อเล่น

เจาะประเด็นข่าวค่ำ - หนุ่มนั่งก่อไฟเตรียมทำอาหารอยู่ที่บ้านพักกลางทุ่งนา จู่ ๆ คู่กรณีขี่รถเข้ามาหาด้วยอาการเมา ก่อนจะล้อชื่อเล่นเขาพร้อมกับท้าทาย หนุ่มรายนี้โกรธจัด คว้าปืนยิงใส่จนอีกฝ่ายเสียชีวิต ล่าสุด ตำรวจรวบตัวได้ พร้อมคุมตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 30 ธันวาคมที่ผ่านมา ตำรวจ สภ.บ้านค้อ รับแจ้งเหตุคนถูกยิงเสียชีวิตกลางทุ่งนา พื้นที่อำเภอคำชะอี จังหวัดมุกดาหาร เมื่อไปถึงพบศพ นายณัฐพงษ์ คนกล้า หรือ นายเท่ อายุ 25 ปี สภาพถูกยิงเข้าที่ศีรษะหลายนัด

ส่วนผู้ก่อเหตุคือ นายวรศักดิ์ คนตรง หรือ นายอ๊บ อายุ 29 ปี ได้หลบหนีไปซ่อนตัวบนภูเขา กระทั่งล่าสุดตำรวจรวบตัวได้แล้ว พร้อมคุมตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ

นายวรศักดิ์ ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุเขากำลังก่อไฟ เพื่อเตรียมทำอาหารอยู่ที่ใต้ถุนบ้าน จากนั้น นายณัฐพงษ์ ซึ่งอยู่ในอาการเมาสุรา ได้ขี่รถจักรยานยนต์เข้ามา แล้วเรียกให้เขาออกไปหา ก่อนจะพูดจาล้อเลียนชื่อเล่นของเขาคล้ายเสียงร้องของกบ ตอนนั้นเห็นว่าอีกฝ่ายเมา จึงไม่ได้นึกโกรธ และไล่ให้กลับบ้าน

แต่ปรากฏว่าคู่กรณีไม่ยอมไป แถมยังล้อเลียนชื่อเขาไม่หยุด ตอนนั้นรู้สึกโมโหอย่างมาก ประกอบกับหิวข้าว จึงเดินไปหยิบปืน ซึ่งบรรจุกระสุนไว้เตรียมไปยิงหนูนา ออกมายิงใส่คู่กรณี ด้วยความตกใจ จึงรีบหลบหนีขึ้นไปซ่อนตัวอยู่บนภูเขา ก่อนจะถูกตำรวจรวบตัวไว้ได้

แม่ของผู้เสียชีวิต เผยว่า ก่อนเกิดเหตุลูกชายได้ชวนเพื่อนมาดื่มสุราที่บ้าน แต่ก็ไม่ถึงขั้นเมาจนขาดสติ จากนั้นได้บอกกับเธอว่าจะขี่รถไปส่งเพื่อนที่อยู่อีกหมู่บ้าน แต่จากนั้นลูกชายก็หายตัวไปทั้งคืน กระทั่งมีชาวบ้านมาบอกว่าลูกชายเสียชีวิตอยู่กลางทุ่งนา ตอนแรกคิดว่าเกิดอุบัติเหตุรถล้ม แต่พอรู้ว่าลูกถูกกระหน่ำยิงเข้าที่ศีรษะอย่างโหดเหี้ยม ก็รับไม่ได้ จึงอยากให้ผู้ก่อเหตุได้รับโทษสูงสุดคือ ประหารชีวิต

เบื้องต้นตำรวจได้คุมตัวผู้ต้องหาไปสอบสวนเพิ่มเติม พร้อมแจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา นำตัวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark