ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

จับแรงงานเมียนมา - ชาวไทย รวม 14 คน ลักลอบเข้าเมืองที่ จ.ตาก

เจาะประเด็นข่าวค่ำ - ทหารลาดตระเวนตามแนวชายแดน พื้นที่จังหวัดตากหลายจุด สามารถจับแรงงานประเทศเพื่อนบ้าน และหญิงไทย ลักลอบหลบหนีเข้าเมือง รวม 14 คน พร้อมยึดรถกระบะที่คาดว่าใช้ขนแรงงาน 1 คัน ส่วนคนขับหลบหนีไปได้

กองกำลังนเรศวร ยังคงเข้มงวดป้องกันการกระทำผิดกฎหมาย เกี่ยวกับการลักลอบหลบหนีข้ามแดนจากฝั่งเมียนมาอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดสามารถจับผู้ลักลอบหลบหนีข้ามแดนได้หลายจุด จุดแรก ทหารหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 4 ลาดตระเวนในพื้นที่บ้านมอเกอไทย หมู่ 1 ตำบลวาเล่ย์ อำเภอพบพระ พบกลุ่มบุคคลสัญชาติเมียนมา 6 คน เป็นชาย 4 คน หญิง 2 คน ลักลอบข้ามแดนโดยผิดกฎหมาย

อีกจุดเจ้าหน้าที่ลาดตระเวนเฝ้าตรวจในพื้นที่บ้านวังแก้ว หมู่ 4 ตำบลแม่ปะ อำเภอแม่สอด พบชาวเมียนมาอีก 6 คน เป็นหญิง 3 คน เด็กหญิง 2 คน และเด็กชาย 1 คน กำลังข้ามแม่น้ำเมยมาจากฝั่งเมียนมา

จุดสุดท้าย เจ้าหน้าที่ลาดตระเวนในพื้นที่ริมแม่น้ำเมย บ้านแม่กุหลวง ตำบลแม่กุ อำเภอแม่สอด พบหญิงไทย 2 คน กำลังลักลอบข้ามแดน โดยทุกจุดเจ้าหน้าที่ได้ตรวจวัดอุณหภูมิ ควบคุมตัวตามมาตรการป้องกันโรคโควิด-19 และหลังจากนี้จะดำเนินคดีตามกฎหมาย

ขณะที่หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 35 ตรวจพบรถกระบะไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ขนแรงงานประเทศเพื่อนบ้าน ในพื้นที่ระหว่างเส้นทางบ้านตุเบ-บ้านหนองหลวง ตำบลแม่ตื่น อำเภอแม่ระมาด จอดทิ้งไว้ ส่วนคนขับวิ่งหลบหนีไปได้ ทหารจึงได้ยึดรถคันดังกล่าวไว้ตรวจสอบ และดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark