ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

รวบหนุ่มไทยขนแรงงานชาวกัมพูชา ลักลอบเข้าเมืองผิดกฎหมาย ส่งนายทุนรับจ้างตัดอ้อย

เจาะประเด็นข่าวค่ำ - ทหารรวบหนุ่มไทยขนแรงงานชาวกัมพูชา 17 คน ที่ลักลอบเข้าเมืองผิดกฎหมาย สารภาพมีนายทุนชาวไทยว่าจ้างให้เข้ามาทำงานรับจ้างตัดอ้อย เจ้าหน้าที่เร่งตรวจวัดอุณหภูมิคัดกรองโรคโควิด-19

เมื่อเวลา 05.00 น.ที่ผ่านมา ขณะทหารพรานกองร้อยทหารพราน 1113 ลาดตระเวนไปตามถนนศรีเพ็ญ ซึ่งเป็นถนนเลียบแนวชายแดนไทย-กัมพูชา และพื้นที่ต้องสงสัยในตำบลทับพริก อำเภออรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว เพื่อป้องกันการลักลอบเข้าเมืองผิดกฎหมายของแรงงานชาวกัมพูชา

ระหว่างนั้นพบรถกระบะ สีดำ วิ่งมาจากพื้นที่อำเภอคลองหาด จังหวัดสระแก้ว ด้วยความเร็วสูง มุ่งหน้าเข้าพื้นที่อำเภออรัญประเทศ จึงแสดงตัวขอตรวจค้น พบนายจักรกฤษ์ เจริญดง อายุ 32 ปี เป็นคนขับ และภายในรถพบแรงงานชาวกัมพูชานั่งเบียดเสียดกันทั้งหมด 17 คน ตรวจสอบไม่พบเอกสารเข้าเมือง

จึงคุมตัวทั้งหมดมาตรวจวัดอุณหภูมิและคัดกรองโรค รวมถึงส่งตัวให้พนักงานสอบสวน สภ.คลองน้ำใส สอบสวน จากการสอบสวนผ่านล่ามทราบว่า แรงงานชาวกัมพูชาได้รับการติดต่อจากนายทุนคนไทย ให้ลักลอบข้ามชายแดนเข้ามารับจ้างตัดอ้อยในพื้นที่อำเภอวัฒนานคร จังหวัดสระแก้ว

จากนั้นได้ลักลอบเดินทางข้ามชายแดนตามช่องทางธรรมชาติในเวลากลางคืน พอมาถึงก็มีคนไทยขับรถมารับ เพื่อไปส่งทำงานรับจ้างตัดอ้อย โดยเสียค่านายหน้าให้ผู้นำพาชาวกัมพูชาคนละ 800 บาท ส่วนนายจักรกฤษ์อ้างว่าได้รับจ้างให้มาขับรถเท่านั้น จึงคุมตัวทั้งหมดดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark