ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ปคบ. - อย. บุกค้นบ้านหรูย่านลาดพร้าว ลักลอบย้อมสี ทำถุงมือยางทางการแพทย์ปลอม

เจาะประเด็นข่าวค่ำ - ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ ปคบ. และเจ้าหน้าที่ อย. บุกค้นบ้านหรู 3 ชั้น ย่านลาดพร้าว หลังพบว่าใช้เป็นสถานที่ลักลอบย้อมสีผลิตถุงมือยางทางการแพทย์ปลอมออกขาย โดยไม่ได้รับอนุญาต

เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา (13 ม.ค.) ตำรวจกองกำกับการ 4 ปคบ. และเจ้าหน้าที่ อย. เข้าตรวจค้นบ้านหรู 3 ชั้น ซอยลาดพร้าว 126 หลังได้รับเบาะแสว่า มีการลักลอบใช้เป็นแหล่งผลิตถุงมือยางทางการแพทย์โดยไม่ได้รับอนุญาต

จากการตรวจค้นพบว่า มีการลักลอบผลิตถุงมือยางทางการแพทย์ โดยใช้วิธีนำถุงมือสีขาว ซึ่งขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบว่าเป็นถุงมือยางใช้แล้วหรือไม่ เนื่องจากมีการบรรจุรวมกันในกระสอบเป็นจำนวนมาก หรือมีแหล่งที่มาจากไหน จากนั้นนำมาย้อมสีฟ้าแล้วอบแห้ง เพื่อลวงว่าเป็นถุงมือไนไตร ซึ่งเป็นถุงมือทางการแพทย์คุณภาพสูง ซึ่งบุคลากรทางการแพทย์ใช้ และเป็นที่ต้องการในช่วงการระบาดของโรคโควิด-19 โดยเฉพาะการส่งออกต่างประเทศ

ขณะตรวจค้นตำรวจพบหญิงรายหนึ่ง ซึ่งอ้างว่าเป็นคนเช่าบ้านหลังนี้และดูแลสถานที่ การสอบปากคำเบื้องต้นให้การอ้างว่าถุงมือยางทั้งหมดยังไม่มีการจำหน่ายออกไป แต่เป็นการทดลองทำเท่านั้น เนื่องจากก่อนหน้านี้เคยทำธุรกิจเกี่ยวกับการจำหน่ายถุงมือยางตั้งแต่ช่วงปี 2561 แต่เจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อ

เบื้องต้นมีความผิดฐานผลิตเครื่องมือแพทย์โดยไม่ได้รับอนุญาต, ผลิตเครื่องมือแพทย์ปลอม และผลิตเครื่องมือแพทย์โดยไม่ปลอดภัยในการใช้ ขณะนี้ตำรวจยังอยู่ระหว่างการสอบสวนผู้ที่อยู่ในที่เกิดเหตุและตรวจสอบของกลาง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark