ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

จ.ระยอง พบติดเชื้อโควิด-19 เพิ่ม 12 คน เด็กอายุ 6 กับ 9 ขวบ ติดจากผู้ปกครอง

เจาะประเด็นข่าวค่ำ - วันนี้ (13 ม.ค.) จังหวัดระยอง พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่ม 12 คน เป็นคนไทยทั้งหมด ในจำนวนนี้เป็นเด็กอายุ 6 ขวบ กับ 9 ขวบ ติดจากผู้ปกครอง

นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง เปิดเผยว่า วันนี้ (13 ม.ค.) พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 12 คน อยู่ในอำเภอเมืองระยอง 5 คน, อำเภอแกลง 5 คน, อำเภอวังจันทร์ 1 คน และอำเภอเขาชะเมา 1 คน ในจำนวนนี้เป็นเด็กชายอายุ 9 ขวบ และเด็กหญิงอายุ 6 ขวบ อยู่ในพื้นที่อำเภอเมือง ได้รับเชื้อจากผู้ปกครอง

ทำให้ขณะนี้ในจังหวัดระยองมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 สะสม 541 คน แบ่งเป็นคนไทย 506 คน, แรงงานประเทศกัมพูชา 24 คน, สัญชาติเมียนมา 9 คน, สัญชาติลาว 1 คน และสัญชาติญี่ปุ่น 1 คน ซึ่งรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลสนาม ส่วนผู้ที่เข้ารับการตรวจจากรถพระราชทานเก็บตัวอย่างชีวนิรภัย เจ้าหน้าที่จะนำเข้าห้องแล็บและทราบผลภายใน 1-2 วัน

ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง เปิดเผยด้วยว่า ก่อนหน้านี้ได้มีคำสั่งประกาศปิดสถานบันเทิงและตลาดนัดชั่วคราว เนื่องจากผู้ค้าจะหมุนเวียนสถานที่ค้าขาย ทำให้ยากต่อการป้องกันควบคุมโรค ทำให้ขณะนี้ผู้ค้าหันไปตั้งโต๊ะและแผงขายของริมถนน เป็นตลาดดาวกระจาย ซึ่งเสี่ยงเกิดอุบัติเหตุทั้งของผู้ค้าและประชาชนที่มาจับจ่ายซื้อสินค้าด้วย

จึงเตรียมหารือกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จัดหาสถานที่ที่เหมาะสมให้นำสินค้ามาขายในที่เดียวกัน แล้ววางมาตรการป้องกัน ทั้งตั้งจุดคัดกรอง, แจกเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ และน้ำยาฆ่าเชื้อ รวมถึงให้สแกนแอปพลิเคชันไทยชนะและหมอชนะ ซึ่งก็จะช่วยแก้ปัญหาให้กับพ่อค้าแม่ค้าตลาดนัดได้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark