ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เคาะแล้วไม่เลื่อนออกรางวัลสลากฯ งวด 17 ม.ค. และ 1 ก.พ.64

ข่าวภาคค่ำ - คณะกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล มีมติไม่เลื่อนออกรางวัลงวดวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2564 ตามที่ผู้ค้าสลากฯ ตลาดวังสะพุง ยื่นหนังสือขอให้พิจารณา

นายธนวรรธน์ พลวิชัย โฆษกสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะกรรมการสลากฯ ว่าที่ประชุมมีมติไม่เลื่อนการออกรางวัลสลากฯ ในงวดวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2564 โดยทุกงวดจะยังเปิดให้ซื้อจองและจำหน่ายตามปกติ เนื่องจากได้มีการสอบถามไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ พบว่าสถานการณ์เริ่มดีขึ้นแล้ว รวมถึงตลาดวังสะพุง จังหวัดเลย มีสัดส่วนการจำหน่ายสลากฯ ประมาณ 20% จากทั้งหมดเท่านั้น หากเลื่อนออกรางวัลตามการเสนอ อาจทำให้กระทบกับส่วนอื่น แตกต่างจากกรณีที่มีการเลื่อนออกรางวัลเมื่อปีที่แล้ว ซึ่งเป็นช่วงการแพร่ระบาดของโรควิด-19 ระลอกแรก ที่มีการล็อกดาวน์ประเทศ ส่งผลให้ผู้ค้าสลากฯ และประชาชนไม่สามารถทำการซื้อขายได้

นอกจากนี้ ยังให้งดการออกรางวัลสัญจรตลอดทั้งปี (2564) โดยจะจัดออกรางวัลที่สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล สนามบินน้ำ จังหวัดนนทบุรี เท่านั้น พร้อมกำชับให้ผู้ค้าสลากฯ ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคอย่างเคร่งครัด สวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา, การเว้นระยะห่างทางสังคม และงดการรวมตัว หรือเข้าไปจำหน่ายในพื้นที่ที่มีคนอยู่หนาแน่น

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark