ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ก.คลัง เตือนเปิดใช้สิทธิ คนละครึ่ง เฟส 2 พรุ่งนี้วันสุดท้าย

ข่าวภาค่่ำ - กระทรวงการคลัง เตือนผู้ผ่านสิทธิคนละครึ่ง เฟส 2 กว่า 1 ล้านสิทธิ เร่งเปิดใช้จ่ายภายในวันพรุ่งนี้ ย้ำหากถูกตัดสิทธิแล้ว ลงทะเบียนรอบเก็บตกในวันที่ 20 มกราคม อีกไม่ได้

นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า โครงการคนละครึ่ง เฟส 2 มีเงื่อนไขให้ผู้ที่ลงทะเบียนสำเร็จ ต้องเริ่มใช้จ่ายด้วยแอปพลิเคชันเป๋าตัง ผ่านร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการภายใน 14 วัน ซึ่งหากนับแล้วจะครบกำหนดในวันที่ 14 มกราคม หรือในวันพรุ่งนี้ โดยขณะนี้พบว่ายังมีผู้ได้รับสิทธิกว่า 1.1 ล้านคน ยังไม่เปิดใช้จ่ายครั้งแรก ขอให้เร่งดำเนินการโดยเร็วที่สุด ย้ำว่าหากไม่เริ่มใช้จ่ายภายในระยะที่กำหนด จะถูกตัดสิทธิทันที และไม่สามารถลงทะเบียนใหม่ได้อีก

สำหรับรอบเก็บตกโครงการคนละครึ่ง จะเปิดให้ประชาชนได้ลงทะเบียนในวันที่ 20 มกราคมนี้ และจะเริ่มใช้จ่ายได้ตั้งแต่วันที่ 25 มกราคม โดยคาดว่าจะมีจำนวนสิทธิเปิดให้ลงทะเบียนมากกว่า 1 ล้านสิทธิ ซึ่งเป็นเป็นสิทธิที่เหลือจากเฟสแรกประมาณ 500,000 สิทธิ และผู้ที่ลงทะเบียนไม่สำเร็จ หรือผิดพลาดในเฟส 2 อีกเกือบ 500,000 สิทธิ รวมถึงต้องรอดูว่าผู้ที่ได้รับสิทธิในเฟส 2 แล้วไม่เปิดใช้วงเงินครั้งแรกภายใน 14 วัน จะมีจำนวนมากน้อยเพียงใดด้วย ซึ่งจะต้องรอสรุปตัวเลขอีกครั้ง ทั้งนี้ การใช้จ่ายโครงการคนละครึ่ง ยังไม่มีการขยายเวลาเพิ่ม สามารถใช้จ่ายได้จนถึงวันที่ 31 มีนาคม 2564

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark