ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

แฉแก๊งค้า เคนมผง ย่านสายไหม ลักลอบขายให้วัยรุ่นในพื้นที่

ประเด็นเด็ด 7 สี - ตำรวจเร่งขยายผลหาที่มาแก๊งค้า เคนมผง ย่านสายไหม หลังทยอยจับผู้ค้าต่อเนื่อง พบวัยรุ่นหลายคนตกเป็นเหยื่อ โดยเหยื่อบางคนเปิดใจแทบเอาชีวิตไม่รอด ขณะนี้ตำรวจอยู่ระหว่างหาความเชื่อมโยงเคนมผงที่พบในพื้นที่อื่น ๆ ว่าเป็นเครือข่ายเดียวกันหรือไม่ ติดตามเรื่องนี้จากรายงานของคุณภาณุพงศ์ สุรภาพ

ต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา มีประเด็นร้อนในวงการค้ายาเสพติด ทำให้ผู้คนในสังคมต่างจับตา เมื่อจู่ ๆ มีผู้เสียชีวิตหลายคนจากหลายพื้นที่ เสียชีวิตจากการเสพยาชนิดใหม่ที่เรียกว่า เคนมผง โดยหนึ่งในพื้นที่ที่เกิดการแพร่ระบาดมากที่สุดคือพื้นที่เขตสายไหม กรุงเทพมหานคร

ต่อมาโลกออนไลน์มีการเผยแพร่คลิปเหตุการณ์ผู้ใช้ เคนมผง ในพื้นที่สายไหม ซึ่งส่วนใหญ่เป็นวัยรุ่น เกิดอาละวาดทำลายทรัพย์สิน และเกิดภาพหลอน

หลังเกิดเหตุตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด กองบังคับการตำรวจนครบาล 2 ลงพื้นที่ขยายผลจนสามารถจับ นางสาวศิริกานต์ เชื้อเขตกรรม ภายในบ้านพักหลังหนึ่งย่านวัดเกาะ เขตสายไหม กรุงเทพมหานคร พร้อมเคนมผงแบ่งบรรจุอยู่ในซองขนาดเล็ก 6 ซอง

เธออ้างว่าซื้อเคนมผงมาจากเพื่อนชาย ในย่านคลอง 2 อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี ซึ่งเป็นพื้นที่ติดกัน โดยรับมาในราคากรัมละ 470 บาท และนำมาขายให้ลูกค้าย่านสายไหม ในราคากรัมละ 600 บาท

หนึ่งในวัยรุ่นชายที่เคยตกเป็นเหยื่อของเคนมผง ยอมรับกับทีมข่าวว่า เคยสั่งเคนมผงมาจากเพื่อนชายในพื้นที่สายไหม โดยสั่งจาก นางสาวศิริกานต์ เมื่อเสพเข้าไปแล้วร่างกายอ่อนเพลีย นอนหลับนานข้ามวัน บางครั้งรู้สึกหัวใจเต้นเร็วกว่าปกติ

สอดคล้องกับผู้นำชุมชนแห่งหนึ่งในพื้นที่สายไหม ยอมรับว่า ในชุมชนมีการแพร่ระบาดของยาเสพติดจำนวนมาก ที่ผ่านมามีกลุ่มวัยรุ่นวนเวียนเข้ามาในชุมชนอยู่บ่อยครั้ง เพื่อหาซื้อยาเสพติด แต่การระบาดของเคนมผง ถือเป็นครั้งแรกที่เกิดขึ้นในชุมชน เพราะถือเป็นยาเสพติดชนิดใหม่ จึงอยากให้ตำรวจระดมกวาดล้างจับตัวผู้เกี่ยวข้องกับขบวนการนี้

ล่าสุดตำรวจขยายผลสามารถจับตัวผู้ก่อเหตุ 3 คน หลัง นางสาวศิริกานต์ ซัดทอดว่ารับซื้อเคนมผงจากชายคนหนึ่งที่พักอยู่ที่คอนโดมิเนียม ย่านลำลูกกาคลอง 2 ซึ่งต่อมาพบว่า คือ นายนฤเดช ภู่หอม และนายนพดล นุตตะโยธิน จาการตรวจค้นห้องพักพบยาเคจำนวนหนึ่ง ต่อมาขยายผลไปจับตัวนายรัตนโชค กีรติโชติ ที่บ้านพักในพื้นที่ย่านสายไหม

ตำรวจอยู่ระหว่างหาความเชื่อมโยงของกลุ่มผู้ค้าในพื้นที่ สน.สายไหม ว่าเกี่ยวข้องกับกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดในพื้นที่ สน.วัดพระยาไกร หรือไม่

หลังจากนี้ต้องรอผลการตรวจสอบสารที่พบในร่างกายของผู้เสียชีวิต เพื่อนำมาเปรียบเทียบกับเคนมผงที่พบในแต่ละพื้นที่ เตรียมขยายผลหาแหล่งผลิต ตามจับตัวผู้ค้ารายใหญ่

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark