ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

จับหนุ่มเช่าบ้านหรูนักแสดงดัง ลักลอบย้อมสีทำถุงมือยางทางการแพทย์ปลอม อ้างแค่ทดลอง [เจาะเกาะติด]

แประเด็นเด็ด 7 สี - ตำรวจ ปคบ. และเจ้าหน้าที่ อย. บุกค้นบ้านเช่าหรูย่านลาดพร้าวซึ่งเป็นของนักแสดงชื่อดัง นุ๊ก สุทธิดา ที่ถูกดัดแปลงเป็นโรงงานลักลอบย้อมสี ผลิตถุงมือยางทางการแพทย์ปลอม ซึ่งมีชายอายุ 25 ปี รับเป็นเจ้าของ โดยอ้างไม่ได้ผลิตขาย เพียงแค่ทำการทดลอง ด้านนักแสดงสาวเปิดใจหลังเห็นสภาพบ้านถึงกับน้ำตาตก เนื่องจากให้เช่าผ่านนายหน้า คุณธัญญารัตน์ ถาม่อย ลงพื้นที่ตรวจสอบเรื่องนี้ ติดตามจากรายงาน

นี่เป็นภาพขณะที่ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ ปคบ. และเจ้าหน้าที่ อย.เข้าตรวจค้นบ้านหรู 3 ชั้น ในซอยลาดพร้าว 126 หลังได้รับเบาะแสว่ามีการลักลอบใช้เป็นแหล่งผลิตถุงมือยางทางการแพทย์ปลอม

โดยมีหลักฐานเป็นคลิปวิดีโอขณะชายคนหนึ่งกำลังสอนวิธีการย้อมถุงมือยางให้เป็นสีฟ้า เป็นลักษณะคล้ายถุงมือไนไตร ซึ่งเป็นถุงมือทางการแพทย์ที่ใช้ตามสถานพยาบาล

จากการตรวจค้น เจ้าหน้าที่พบว่าเป็นการดัดแปลงพื้นที่ลักลอบผลิตถุงมือยางทางการแพทย์ โดยใช้วิธีนำถุงมือสีขาว ซึ่งอยู่ระหว่างการตรวจสอบว่าเป็นถุงมือยางใช้แล้วหรือไม่

นำมาย้อมโดยการแช่น้ำสารเคมีไม่ทราบชนิดสีฟ้า แล้วอบแห้งในเครื่องซักผ้า ก่อนบรรจุกล่อง ลวงว่าเป็นถุงมือไนไตร ซึ่งเป็นถุงมือทางการแพทย์คุณภาพสูง เป็นที่ต้องการในช่วงการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 โดยเฉพาะการส่งออก

เจ้าหน้าที่พบว่าเจ้าของถุงมือยางและอุปกรณ์การผลิตทั้งหมดคือ นายอธิป ชุมพล หรือ ตรีเพชร อายุ 25 ปี ซึ่งเมื่อช่วงเดือนเมษายนของปีที่ผ่านมา เขาก็เคยตกเป็นข่าวพัวพันกับกรณีกักตุนหน้ากากอนามัยหลายล้านชิ้นของ นายพันธ์ยศ อัครอมรพงศ์

จากนั้นช่วงเดือนสิงหาคม เขาตกเป็นผู้ต้องหาในคดีขับรถหรูปอร์เช่สีเหลือง บุกไปยิง นายธนกฤต สถิจชวา หรือ เสี่ยตี๋ ที่บ้านพักย่านบางแค จากปมขัดแย้งหลังถูก เสี่ยตี๋แฉ ว่าขายหน้ากากอนามัยปลอม แต่ขณะนั้นเขาใช้ชื่อว่า อธิป ขวัญบุญ หรือ วิน

นายอธิป อ้างกับเราว่า เขานำถุงมือยางมาย้อมสีให้เป็นลักษณะถุงมือทางการแพทย์ เพื่อการทดลองเตรียมส่งออกเป็นสินค้ารีไซเคิล เนื่องจากเคยทำธุรกิจเครื่องสำอาง แต่ไม่เคยนำออกขาย

ตำรวจไม่ปักใจเชื่อคำให้การทั้งหมดของ นายอธิป เนื่องจากขัดแย้งกับหลักฐานหลายอย่าง รวมถึงคลิปวิดีโอที่เห็นขั้นตอนการผลิตอย่างชัดเจน

โดยระหว่างการตรวจค้นก็มีนักแสดงสาวชื่อดัง นุ๊ก สุทธิดา เกษมสันต์ ณ อยุธยา ซึ่งมีชื่อเป็นเจ้าของบ้าน เดินทางเข้ามาพบตำรวจ โดยเธอยืนยันว่าไม่เคยรู้จักกับกลุ่มผู้ต้องหาเป็นการส่วนตัว เนื่องจากเปิดให้เช่าบ้านหลังนี้ผ่านนายหน้า จนรู้ข่าวจึงตัดสินใจเดินทางมาดู ก็พบว่าสภาพบ้านเสียหายหลายจุด

เบื้องต้นตำรวจเตรียมแจ้งข้อหา นายอธิป ในความผิดฐานผลิตเครื่องมือแพทย์โดยไม่ได้รับอนุญาต, ผลิตเครื่องมือแพทย์ปลอม และผลิตเครื่องมือแพทย์โดยไม่ปลอดภัยในการใช้

ขณะที่เราตรวจสอบเพิ่มเติมยังพบข้อมูลว่าก่อนหน้านี้ ตำรวจ สน.วังทองหลาง เคยบุกเข้าตรวจค้นบ้านหรูหลังนี้ เนื่องจากรับแจ้งว่ามีลักษณะของการมั่วสุม จนพบอุปกรณ์เสพยาเสพติด และกลุ่มวัยรุ่นซึ่งเป็นคนสนิทและทีมงานที่พักอาศัยอยู่กับ นายอธิป มีสารเสพติดในร่างกายรวมถึง 11 คน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark