ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

เปิดคำรับสารภาพ หนุ่มโหดยิงอริดับกลางทุ่งนา อ้างโมโหถูกล้อชื่อเล่น

ประเด็นเด็ด 7 สี -  ชายวัย 29 ปี ถูกตำรวจคุมตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ หลังเจ้าตัวยิงคู่อริเสียชีวิตกลางทุ่งนา ในอำเภอคำชะอี จังหวัดมุกดาหาร ผู้ต้องหาเผยถูกอีกฝ่ายหาเรื่องด้วยการท้าทายและล้อชื่อเล่นเขา จึงคว้าปืนแก๊ปยิงใส่จนเสียชีวิต ติดตามในรายงานคุณสิกิตตรี เกิดมงคล

ตำรวจภูธรบ้านค้อ จังหวัดมุกดาหาร คุมตัว นายวรศักดิ์ คนตรง หรือ นายอ๊บ อายุ 29 ปี ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่จุดเกิดเหตุ กลางทุ่งนา ตำบลโพนงาม อำเภอคำชะอี จังหวัดมุกดาหาร หลังเขาใช้ปืนแก๊ปยิง นายณัฐพงษ์ คนกล้า อายุ 25 ปี เสียชีวิต โดยสภาพศพถูกยิงเข้าที่ศีรษะหลายนัด  เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นช่วง 20.00 น. วันที่ 30 ธันวาคมที่ผ่านมา

นายวรศักดิ์ อ้างว่า วันเกิดเหตุ เขากำลังก่อไฟเตรียมทำอาหารอยู่ใต้ถุนบ้าน จู่ ๆ นายณัฐพงษ์ ซึ่งมีอาการมึนเมาได้ขี่รถจักรยานยนต์เข้ามา แล้วเรียกให้เขาออกไปหา ก่อนจะพูดจาล้อเลียนชื่อเล่นของเขาว่าคล้ายเสียงร้องของกบ ตอนนั้นเห็นว่าอีกฝ่ายเมาจึงไม่ได้นึกโกรธ และไล่ให้กลับบ้าน

ต่อมาคู่กรณีไม่ยอมกลับ แล้วยังพูดจาท้าทาย และล้อเลียนชื่อเล่นเขาต่อ ทำให้ทนไม่ไหว เดินไปหยิบปืนซึ่งบรรจุกระสุนไว้เตรียมไปยิงหนูนาออกมายิงใส่คู่กรณีจนเสียชีวิต

ผู้ต้องหาอ้างว่าที่ผ่านมา เขาและนายณัฐพงษ์ ไม่เคยมีเรื่องบาดหมางกันมาก่อน ยอมรับทำไปเพราะโมโห โดยขณะเกิดเหตุเจ้าตัวยังไม่ได้กินข้าว และยังถูกคู่กรณีก่อกวนไม่หยุด จึงโมโหบันดาลโทสะ

ด้านแม่ผู้เสียชีวิต เผยว่า วันเกิดเหตุลูกชายได้ชวนเพื่อนมาดื่มสุราที่บ้าน แต่ก็ไม่ถึงขั้นเมาจนขาดสติ จากนั้นลูกได้ขี่รถไปส่งเพื่อนที่อยู่อีกหมู่บ้าน และหลังจากนั้นลูกชายก็หายตัวไปทั้งคืน ต่อมาทราบว่าลูกชายเสียชีวิต วอนขอให้คนก่อเหตุรับโทษสูงสุดคือประหารชีวิต

ตำรวจแจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และเตรียมคุมตัวฝากขังศาลจังหวัดมุกดาหาร วันพรุ่งนี้ (14 ม.ค)

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark