ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ตร.เร่งหาสาเหตุชายดับปริศนาคาคอนโดย่านบางบัวทอง คาดเหยื่อเคนมผง

เช้านี้ที่หมอชิต - ตำรวจเร่งตรวจสอบหาสาเหตุชายอายุ 33 ปี เสียชีวิตในคอนโดมิเนียมย่านบางบัวทอง โดยกล้องวงจรปิดบันทึกภาพก่อนช็อกหมดสติ และเสียชีวิต ซึ่งเพื่อนยอมรับว่ามีการเสพยากัน แต่เบื้องต้นยังไม่ยืนยันว่าเป็นเคนมผงหรือไม่

ศพของชายอายุ 33 ปี ถูกพบเสียชีวิตอยู่ที่บริเวณห้องซักผ้าของคอนโดมิเนียมย่านบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี สภาพศพมีน้ำลายฟูมปาก และมีคราบสีขาวติดอยู่ เจ้าหน้าที่กู้ภัยให้ข้อมูลว่า ตอนที่มาถึงชายคนดังกล่าวยังไม่เสียชีวิต โดยผู้พักอาศัยบอกว่า เห็นนอนหมดสติตั้งแต่ช่วงเช้า (13 ม.ค.) แต่ไม่มีใครรู้จัก เจ้าหน้าที่จึงเข้าไปตรวจสอบ พร้อมปั๊มหัวใจ แต่ไม่สามารถช่วยชีวิตได้

สอบสวนทราบว่า ชายอายุ 33 ปี มาที่คอนโดฯ แห่งนี้ พร้อมกับเพื่อนเมื่อคืนวันที่ 12 มกราคม ซึ่งเพื่อนให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ว่า เขาเสพยาก่อนเสียชีวิต

เมื่อตรวจสอบกล้องวงจรปิดคอนโดฯ ที่เกิดเหตุ พบว่าช่วงเช้า (13 ม.ค.) ชายอายุ 33 ปี เดินไปมาที่ห้องซักผ้า ก่อนจะนั่งเก้าอี้ ไม่นานก็ล้มลงไปนอนกับพื้น จนมีคนมาพบในสภาพน้ำลายฟูมปาก

ตำรวจได้ตรวจสอบห้องพักของกลุ่มผู้เสียชีวิต พบซองพลาสติกใสขนาดเล็ก ด้านในเป็นยาเสพติดผงสีขาว จึงเก็บไว้ตรวจสอบ พร้อมคุมตัวกลุ่มเพื่อนและหญิงสาวเจ้าของห้องพักมาสอบปากคำ ทั้งหมดยอมรับว่าเสพเคตามีนกันในห้อง แต่ชายอายุ 33 ปี ไม่ได้ขึ้นไปเสพพร้อมกัน แต่รออยู่ที่รถกับเพื่อน คาดว่าน่าจะเสพยากันที่รถ หรือเสพมาจากที่อื่น ก่อนจะไปหมดสติที่เกิดเหตุ

หญิงสาวเจ้าของห้องให้การกับตำรวจว่า ทำงานเป็นพีอาร์สถานบันเทิง แต่ช่วงนี้ร้านปิด เพื่อนจึงมาหาที่ห้องพัก และเสพยากัน แต่ปฏิเสธว่าไม่รู้จักกับผู้เสียชีวิต คาดว่าเป็นเพื่อนของเพื่อนอีกที ซึ่งเธอไม่ได้ให้ขึ้นไปที่ห้องด้วย จึงไม่รู้ว่าเสียชีวิตได้อย่างไร

ส่วนยาที่เสพมีเพื่อนผู้หญิงอีกคนนำมาให้ ขณะที่การตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า ยาเสพติดที่พบในห้องพักเป็นเคตามีน แต่ยังไม่สามารถระบุได้ชัดว่ามีสารเสพติดอื่นผสมด้วยหรือไม่ ต้องรอผลอย่างละเอียด

ต่อมาช่วง 17.00 น.วานนี้ (13 ม.ค.) ชุดสืบสวนนำตัวหญิงสาวอายุ 19 ปี มาสอบปากคำ หลังมีข้อมูลว่าเป็นคนนำยาเสพติดมาให้กลุ่มเจ้าของห้อง เธออ้างว่ายาเสพติดที่นำมาเสพเป็นเคนมผง ซึ่งตัวเธอเสพมาได้เกือบปีแล้ว โดยนำออกมาเสพประมาณ 1 กรัม ร่วมกันเสพ 4 คน จนถึงเที่ยงคืนยาเสพติดหมด จึงโทรหาแฟนหนุ่มอายุ 23 ปี ให้นำยามาเพิ่ม โดยมาพร้อมกับเพื่อน และชายอายุ 33 ปีที่เสียชีวิต แต่เจ้าของห้องไม่ยอมให้ขึ้นไปเพราะเกรงว่าคนจะเยอะเกิน แต่ในที่สุดแฟนหนุ่มก็แอบขึ้นไป

จากนั้นทั้งหมดก็เสพยาด้วยกันจนหมด แล้วแยกย้ายกันกลับช่วงประมาณ 04.00 น. ซึ่งเธอและเจ้าของห้องก็ทำความสะอาดห้องจนถึงเช้า และตอนที่กำลังจะกลับออกไป ปรากฏว่ารู้ข่าวมีคนเสียชีวิตที่ห้องซักผ้า

หลังสอบสวนตำรวจคุมตัวทั้งหมดไปตรวจร่างกายอย่างละเอียดที่โรงพยาบาล โดยทั้งหมดอ้างว่าซื้อยาเสพติดมาจากเอเยนต์ย่านพระราม 2 ซึ่งตำรวจจะขยายผลต่อไป นอกจากนี้ยังได้ประสานญาติของชายอายุ 33 ปี ได้ข้อมูลว่ามีโรคประจำตัว จึงไม่แน่ใจสาเหตุการเสียชีวิต ต้องรอผลชันสูตรจากแพทย์อีกครั้ง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark