ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

บุกจับหนุ่มเช่าบ้านหรูนักแสดงดัง ดัดแปลงเป็นโรงงานทำถุงมือทางการแพทย์ปลอม

เช้านี้ที่หมอชิต - บุกค้นบ้านเช่าหรู ย่านลาดพร้าว ของนักแสดงชื่อดัง "นุ๊ก สุทธิดา" ถูกดัดแปลงเป็นโรงงานลักลอบย้อมสี ผลิตถุงมือยางทางการแพทย์ปลอม โดยมีชายอายุ 25 ปี รับเป็นเจ้าของ อ้างไม่ได้ผลิตขาย เพียงแค่ทำการทดลอง

ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ ปคบ. และเจ้าหน้าที่ อย. เข้าตรวจค้นบ้านหรู 3 ชั้น ในซอยลาดพร้าว 126 หลังสืบทราบว่ามีการลักลอบใช้เป็นแหล่งผลิตถุงมือยางทางการแพทย์ปลอม

โดยมีหลักฐานเป็นคลิปวิดีโอ ขณะชายคนหนึ่งกำลังสอนวิธีการย้อมถุงมือยางให้เป็นสีฟ้า ลักษณะคล้าย "ถุงมือไนไตร" ซึ่งเป็นถุงมือทางการแพทย์ที่ใช้ตามสถานพยาบาล

จากการตรวจค้น เจ้าหน้าที่พบว่าเป็นการดัดแปลงพื้นที่ลักลอบผลิตถุงมือยางทางการแพทย์ โดยใช้วิธีนำถุงมือสีขาว ซึ่งอยู่ระหว่างการตรวจสอบว่าเป็นถุงมือยางใช้แล้วหรือไม่

นำมาย้อมโดยการแช่น้ำสารเคมีไม่ทราบชนิดสีฟ้า แล้วอบแห้งในเครื่องซักผ้า ก่อนบรรจุกล่อง ลวงว่าเป็น ถุงมือไนไตร ซึ่งเป็นถุงมือทางการแพทย์คุณภาพสูง เป็นที่ต้องการในช่วงการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 โดยเฉพาะการส่งออก

เจ้าหน้าที่พบว่าเจ้าของถุงมือยางและอุปกรณ์การผลิตทั้งหมด คือ นายอธิป ชุมพล หรือตรีเพชร อายุ 25 ปี ซึ่งเมื่อช่วงเดือนเมษายนของปีที่ผ่านมา เขาก็เคยตกเป็นข่าวพัวพันกับกรณีกักตุนหน้ากากอนามัยหลายล้านชิ้นของนายพันธ์ยศ อัครอมรพงศ์

จากนั้นช่วงเดือนสิงหาคม เขาตกเป็นผู้ต้องหาในคดีขับรถหรู บุกไปยิงนายธนกฤต สถิจชวา หรือเสี่ยตี๋ ที่บ้านพักย่านบางแค จากปมขัดแย้งหลังถูกเสี่ยตี๋แฉว่าขายหน้ากากอนามัยปลอม แต่ขณะนั้นเขาใช้ชื่อว่า อธิป ขวัญบุญ หรือวิน

โดยระหว่างการตรวจค้น ก็มีนักแสดงสาวชื่อดัง นุ๊ก สุทธิดา เกษมสันต์ ณ อยุธยา ซึ่งเป็นเจ้าของบ้านเดินทางเข้ามาพบตำรวจ เธอยืนยันว่าไม่เคยรู้จักกับกลุ่มผู้ต้องหาเป็นการส่วนตัว เนื่องจากเปิดให้เช่าบ้านหลังนี้ผ่านนายหน้า จนรู้ข่าวจึงตัดสินใจเดินทางมาดู ก็พบว่าสภาพบ้านเสียหายหลายจุด

เบื้องต้นตำรวจเตรียมแจ้งข้อหานายอธิปในความผิดฐานผลิตเครื่องมือแพทย์โดยไม่ได้รับอนุญาต, ผลิตเครื่องมือแพทย์ปลอม และผลิตเครื่องมือแพทย์โดยไม่ปลอดภัยในการใช้

นอกจากนี้ได้มีการตรวจสอบข้อมูลเพิ่มเติมพบว่า ก่อนหน้านี้ ตำรวจ สน.วังทองหลาง เคยบุกเข้าตรวจค้นบ้านหรูหลังนี้ เนื่องจากรับแจ้งว่ามีการมั่วสุม จนพบอุปกรณ์เสพยาเสพติด ซึ่งเป็นคนสนิทและทีมงานที่พักอาศัยอยู่กับนายอธิป มีสารเสพติดในร่างกายถึง 11 คน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark