ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

คุมตัวทำแผนฯ หนุ่มโหดยิงอริดับกลางทุ่งนา อ้างโมโหถูกล้อชื่อเล่น

เช้านี้ที่หมอชิต - ตำรวจคุมตัวชายอายุ 29 ปี ที่ก่อเหตุยิงคู่อริเสียชีวิตกลางทุ่งนา ในจังหวัดมุกดาหาร ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ เจ้าตัวอ้างโมโหที่ถูกอีกฝ่ายล้อชื่อเล่น

ความคืบหน้ากรณี นายวรศักดิ์ คนตรง หรือ นายอ๊บ อายุ 29 ปี ใช้ปืนแก๊ปยิง นายณัฐพงษ์ คนกล้า อายุ 25 ปี เสียชีวิตกลางทุ่งนา ตำบลโพนงาม อำเภอคำชะอี จังหวัดมุกดาหาร เมื่อวันที่ 30 ธันวาคมที่ผ่านมา ล่าสุด ตำรวจภูธรบ้านค้อ คุมตัว นายวรศักดิ์ ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่จุดเกิดเหตุ

นายวรศักดิ์ อ้างว่า วันเกิดเหตุเขากำลังก่อไฟ เตรียมทำอาหารอยู่ใต้ถุนบ้าน จู่ ๆ นายณัฐพงษ์ ซึ่งมีอาการมึนเมาได้ขี่รถจักรยานยนต์เข้ามา แล้วเรียกให้เขาออกไปหา ก่อนจะพูดจาล้อเลียนชื่อเล่นของเขาว่า คล้ายเสียงร้องของกบ ตอนนั้นเห็นว่าอีกฝ่ายเมา จึงไม่ได้นึกโกรธ และไล่ให้กลับบ้าน ต่อมาคู่กรณีไม่ยอมกลับแล้วยังพูดจาท้าทาย และล้อเลียนชื่อเล่นเขาต่อ ทำให้ทนไม่ไหว เดินไปหยิบปืนซึ่งบรรจุกระสุนไว้เตรียมไปยิงหนูนา ออกมายิงใส่คู่กรณีจนเสียชีวิต

ผู้ต้องหาอ้างว่า ที่ผ่านมาเขาและ นายณัฐพงษ์ ไม่เคยมีเรื่องบาดหมางกันมาก่อน ยอมรับทำไปเพราะโมโห โดยขณะเกิดเหตุเจ้าตัวยังไม่ได้กินข้าว และยังถูกคู่กรณีก่อกวนไม่หยุด จึงโมโหบันดาลโทสะ

ด้าน แม่ผู้เสียชีวิต เผยว่า วันเกิดเหตุลูกชายได้ชวนเพื่อนมาดื่มสุราที่บ้าน แต่ก็ไม่ถึงขั้นเมาจนขาดสติ จากนั้นลูกได้ขี่รถไปส่งเพื่อนที่อยู่อีกหมู่บ้าน และหลังจากนั้นลูกชายก็หายตัวไปทั้งคืน ต่อมาทราบว่าลูกชายเสียชีวิต วอนขอให้คนก่อเหตุรับโทษสูงสุด คือ ประหารชีวิต

ตำรวจแจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และเตรียมคุมตัวฝากขังศาลจังหวัดมุกดาหาร วันนี้ (14 ม.ค.)

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark