ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เราชนะ รับ 3,500 บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ไม่ต้องลงทะเบียน ตอบแล้ว กลุ่มคนละครึ่งได้หรือไม่

นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า โครงการ "คนละครึ่ง" เฟส 2 มีเงื่อนไขให้ผู้ที่ลงทะเบียนสำเร็จต้องเริ่มใช้จ่ายด้วยแอปพลิเคชัน "เป๋าตัง" ผ่านร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการภายใน 14 วัน ซึ่งหากนับแล้วจะครบกำหนดในวันที่ 14 มกราคม หรือในวันนี้ นั่นเอง โดยขณะนี้พบว่ามีผู้ได้รับสิทธิกว่า 1 ล้านคน ยังไม่เปิดใช้จ่ายครั้งแรก จึงขอให้เร่งดำเนินการโดยเร็วที่สุด ย้ำว่า หากไม่เริ่มใช้จ่ายภายในระยะที่กำหนด จะถูกตัดสิทธิทันที และไม่สามารถลงทะเบียนใหม่ได้อีก

สำหรับรอบเก็บตกโครงการ "คนละครึ่ง" จะเปิดให้ประชาชนได้ลงทะเบียนในวันที่ 20 มกราคมนี้ และจะเริ่มใช้จ่ายได้ตั้งแต่วันที่ 25 มกราคม โดยคาดว่าจะมีจำนวนสิทธิเปิดให้ลงทะเบียนมากกว่า 1 ล้านสิทธิ

ขณะที่โครงการ "เราชนะ" ผู้ที่จะได้รับสิทธิเบื้องต้นทันทีโดยไม่ต้องลงทะเบียน คือกลุ่มผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ จำนวน 14 ล้านคน และกลุ่มผู้เข้าร่วมโครงการ "คนละครึ่ง" ที่มีการเปิดใช้สิทธิไปแล้วประมาณ 13.8 ล้านคน แต่กลุ่มนี้ ใช่ว่าจะได้ทุกคน จะต้องมีการพิจารณาคุณสมบัติตามเกณฑ์อีกทีก่อน หากไม่ได้อยู่ในระบบประกันสังคม ก็จะได้รับการช่วยเหลือในรอบนี้ด้วยเช่นกัน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark