ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ลูกจ้างแสบแอบฉกทองแท่ง 10 บาท - เงินสด 2 แสนบาท ขณะนายจ้างป่วยเข้า รพ.

เจาะประเด็นข่าวค่ำ - ตำรวจรวบลูกจ้างสาวแอบย่องเข้าห้องนอน ขโมยทองแท่งหนัก 10 บาท มูลค่า 260,000 บาท และเงินสดอีก 200,000 บาทไป สารภาพหน้าตาเฉยว่าแอบขโมยขณะนายจ้างป่วย นอนรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล

ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ภาพขณะตำรวจคุมตัวผู้ต้องหาสาวคนหนึ่งมาชี้จุดที่ร้านทอง พร้อมข้อความระบุว่า ลูกจ้างที่ร้านซึ่งให้ความรักและดูแลเป็นอย่างดี แต่กลับขโมยทองแท่ง 10 บาท และเงินสด ซึ่งเป็นสมบัติก้อนสุดท้ายเอาไว้ใช้รักษาแม่ที่ป่วยเป็นมะเร็งไป หลังจากภาพและข้อความถูกโพสต์ มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่ให้กำลังใจเจ้าของโพสต์ และตำหนิลูกจ้างที่ก่อเหตุ

วันนี้ (14 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่พูดคุยกับ นางจารุณี หารกล้า อายุ 34 ปี เจ้าของร้านจำหน่ายยางรถยนต์แห่งหนึ่ง ถนนมิตรภาพ ตำบลกุดน้ำใส อำเภอน้ำพอง จังหวัดขอนแก่น ซึ่งเป็นผู้โพสต์ เล่าว่า แม่ของเธอ อายุ 59 ปี ป่วยเป็นมะเร็งระยะสุดท้าย ซึ่งเก็บทรัพย์สินไว้ในห้องนอนชั้น 3 ของร้าน ประกอบด้วยทองคำแท่งหนัก 10 บาท มูลค่าประมาณ 260,000 บาท และเงินสดอีก 200,000 บาท รวมเกือบ 500,000 บาท โดยที่แม่เก็บสะสมมานานกว่า 8 ปีแล้ว ต่อมาช่วงปลายเดือนพฤศจิกายน 2563 อาการป่วยทรุดหนัก ต้องเข้าออกโรงพยาบาลบ่อยครั้ง แต่ละครั้งต้องนอนรักษาตัวประมาณ 6-7 วัน จึงไม่ได้ตรวจสอบทรัพย์สินที่เก็บไว้

กระทั่งเมื่อเมื่อวานนี้ (13 ม.ค.) ออกจากโรงพยาบาล และตรวจสอบทองคำที่เก็บไว้ พบว่าหายไปพร้อมเงินสด จึงเค้นถาม นางสาวปทุมมา นนท์ศิริ อายุ 25 ปี เป็นแม่บ้านที่ร้าน ซึ่งทำงานมาได้ 5-6 เดือน จนยอมรับสารภาพว่าเป็นคนขโมยทรัพย์สินไปขายที่ร้านทอง ในช่วงที่แม่ของเธอไปรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล

เธอบอกทั้งน้ำตาว่ารู้สึกผิดหวังในตัวลูกจ้างคนนี้มาก เพราะที่ผ่านมารักเหมือนน้องสาว มีอะไรก็ช่วยเหลือกันเหมือนเป็นสมาชิกในครอบครัว แต่สุดท้ายกลับมาสร้างความเดือดร้อนให้ครอบครัวของเธอ จึงต้องแจ้งความตำรวจ สภ.น้ำพอง ให้จับตัวไปดำเนินคดี

ด้านตำรวจ เปิดเผยว่า ผู้ต้องหารับสารภาพว่านำทองแท่งที่ขโมยมาไปขายร้านทองในตลาด และนำเงินไปซื้อทองรูปพรรณให้แม่และสามี ส่วนเงินที่เหลือนำไปใช้จ่ายในครอบครัว โดยตำรวจสามารถตามยึดสร้อยทองคืนมาได้ 2 เส้น ซึ่งจะติดตามทรัพย์สินที่ถูกขโมยไปที่เหลือมาคืนผู้สียหายให้ได้มากที่สุด ส่วนผู้ต้องหาถูกแจ้งข้อหาลักทรัพย์นายจ้าง ก่อนส่งตัวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark