ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ระทึก ไฟไหม้เรือลากจูงกลางแม่น้ำเจ้าพระยา หวิดลามติดบ้านริมน้ำ

เจาะประเด็นข่าวค่ำ - ช่วงเช้าที่ผ่านมา เกิดเหตุระทึกกลางแม่น้ำเจ้าพระยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เมื่อเพลิงลุกไหม้เรือลากจูงอย่างรุนแรง กระแสน้ำพัดเรือใกล้ริมตลิ่ง หวิดลามติดบ้านเรือนของชาวบ้าน

เปลวเพลิงโหมลุกไหม้เรือลากจูงในแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณหมู่ที่ 2 ตำบลภูเขาทอง อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา อย่างรุนแรง ชาวบ้านที่อยู่ริ่มตลิ่งต่างแตกตื่น เพราะกระแสน้ำได้พัดเรือเข้ามาใกล้ตลิ่ง จนไฟเกือบลามไปติดบ้านเรือนของชาวบ้าน

ขณะเกิดเหตุ รถดับเพลิงไม่สามารถเข้าถึงจุดเกิดเหตุได้ เจ้าหน้าที่กู้ภัยอยุธยารวมใจ หน่วยกู้ภัยอยุธยา จึงได้ขับเจ็ตสกี เพื่อสาดน้ำเข้าสกัดเพลิง แต่ก็ไม่สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ ต่อมาเรือดับเพลิงได้เร่งเข้าระงับเหตุ ใช้เวลาเกือบ 20 นาที จึงคุมเพลิงเอาไว้ได้ ก่อนที่เรือลำดังกล่าวจะจมลงในแม่น้ำทั้งลำ

ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า เรือลำนี้ได้ลากจูงเรือขนสินค้าขนาดใหญ่ ก่อนเสียการทรงตัว คนขับพยายามบังคับเรือเข้าตลิ่ง แต่เรือเกิดระเบิดเสียงดังสนั่น คนขับเรือจึงรีบตัดเชือกลากจูงออก เพื่อไม่ให้ไฟลุกลามไปยังเรือขนสินค้า จากนั้นคนขับก็รีบพาลูกและภรรยาที่นั่งมาในเรือด้วย กระโดดน้ำ ว่ายเข้าฝั่งได้อย่างปลอดภัย ส่วนเรือก็ถูกกระแสน้ำพัดมาติดอยู่ที่ริมตลิ่ง เคราะห์ดีที่เจ้าหน้าที่ควบคุมเพลิงไว้ได้ ไม่เช่นนั้นอาจลุกลามติดบ้านเรือนชาวบ้าน ซึ่งปลูกติดกันหลายหลังอย่างแน่นอน

เบื้องต้นตำรวจอยู่ระหว่างสอบปากคำคนขับเรือ เพื่อหาสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark