ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

แฉพฤติกรรม อธิป หนุ่มเช่าบ้าน นุ๊ก เปิดโรงงานเถื่อน พัวพันหลายคดี - ล่าสุดพบยาเสพติดอีก

เจาะประเด็นข่าวค่ำ - จากกรณีวานนี้ (13 ม.ค.) เจ้าหน้าที่บุกค้นบ้านเช่าหรูของนักแสดงชื่อดัง นุ๊ก สุทธิดา ที่ถูกคนเช่าดัดแปลงเป็นโรงงานลักลอบผลิตถุงมือยางทางการแพทย์ปลอม และจับผู้ต้องหาคือ นายอธิป อายุ 25 ปี ล่าสุดตำรวจยังพบว่าผู้ต้องหารายนี้เสพยาเสพติด และยังมีไอซ์จำนวนหนึ่งอยู่ในบ้านด้วย และเมื่อทีมข่าวตรวจสอบข้อมูลย้อนหลังพบว่า นายอธิป มีประวัติพัวพันหลายคดี ติดตามจากรายงานของคุณธัญญารัตน์ ถาม่อย

บ้านหรู 3 ชั้น ในซอยลาดพร้าว 126 ซึ่งดัดแปลงเป็นแหล่งผลิตถุงมือยางทางการแพทย์ปลอม ถูกตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ ปคบ. และเจ้าหน้าที่ อย.เข้าตรวจค้นเมื่อวานนี้

หลังได้รับเบาะแสเป็นคลิปวิดีโอ ชายคนหนึ่งกำลังสอนคนงานย้อมถุงมือยางให้เป็นสีฟ้า ลักษณะคล้าย ถุงมือไนไตร ถุงมือทางการแพทย์ราคาสูง ซึ่งเป็นที่ต้องการในช่วงการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 โดยนำถุงมือเก่าสีขาว มาแช่น้ำสารเคมีสีฟ้า แล้วอบแห้งในเครื่องซักผ้า ก่อนบรรจุกล่อง

ขณะเข้าตรวจค้น เจ้าหน้าที่ไม่พบคนงาน แต่พบเพียงชายในคลิปซึ่งเป็นคนเช่าบ้าน คือ นายอธิป ชุมพล หรือ ตรีเพชร หนุ่มอายุ 25 ปี อธิป ซึ่งยังอยู่ในสภาพมือเปื้อนไปด้วยสารเคมีสีฟ้า อ้างกับเราว่าเขานำถุงมือยางมาย้อมสีให้เป็นลักษณะถุงมือไนไตรจริง แต่ทำเพื่อการวิจัยไม่เคยนำออกขาย

ส่วนถุงมือยางที่กองอยู่ในโกดัง ที่มีการเขียนผนังว่าเป็นจุดคัดแยก อ้างว่าเป็นของเตรียมทิ้ง เครื่องซักผ้าที่เปื้อนคราบสีฟ้า ก็เป็นของคนงานไว้ซักผ้า อ้างไม่รู้ว่าทำไมเปื้อนสี

สุดท้ายเขาอ้างกับเราว่า สาเหตุที่เขาถูกแจ้งจับและปล่อยคลิป เพราะเกิดปัญหาภายในกับลูกน้อง ซึ่งดูแลและให้พักอยู่ในบ้านเช่าหรูด้วยเกือบ 50 คน

ซึ่งเมื่อเราตรวจสอบเพิ่มเติม ก็พบว่าก่อนหน้านี้เพียง 1 สัปดาห์ ตำรวจ สน.วังทองหลาง บุกเข้าตรวจค้นบ้านหลังนี้ เนื่องจากรับแจ้งว่ามีการมั่วสุมของกลุ่มวัยรุ่น โดยมีอธิปแสดงตัวเป็นเจ้าของโรงงาน เป็นคนนำตรวจค้นจนพบอุปกรณ์เสพยาเสพติด และกลุ่มวัยรุ่นซึ่งเป็นคนงานมีสารเสพติดในร่างกายรวม 11 คน

แต่ต่อมา นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ได้พาญาติคนงานที่ถูกจับเข้าร้องทุกข์กับตำรวจปราบปราม อ้างว่านายอธิป มีส่วนพัวพันกับยาเสพติดด้วย โดยการให้คนงานเสพยาเสพติดกันในบ้าน แล้วแจ้งตำรวจมาจับ เชื่อว่าต้องการเบี้ยวค่าแรงที่ค้างอยู่หลายเดือน

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ นายอธิป มีชื่ออยู่ในคดีเครื่องมือทางการแพทย์ ถุงมือยาง หน้ากากอนามัย

เมื่อช่วงเดือนเมษายนของปีที่ผ่านมา เขาก็เคยตกเป็นข่าวพัวพันกับกรณีเครือข่ายกักตุนหน้ากากอนามัยหลายล้านชิ้นของ นายพันธ์ยศ อัครอมรพงศ์ อดีตนักการเมือง และบอย ไนต์มาเก็ต โดยอธิป มีชื่อเป็นนายหน้า กระทั่ง 23 พฤษภาคม นายพันธ์ยศ ก็ออกมาแจ้งความว่าถูกนายอธิปฉ้อโกงหน้ากากอนามัย

ต่อมาเดือนสิงหาคม นายอธิปก็ตกเป็นผู้ต้องหาในคดีขับรถหรูปอร์เช่สีเหลือง บุกไปยิง นายธนกฤต สถิจชวา หรือเสี่ยตี๋ ที่บ้านพักย่านบางแค หลังถูกเสี่ยตี๋แฉว่าขายหน้ากากอนามัยปลอม แต่ขณะนั้นเขาใช้ชื่อว่า อธิป ขวัญบุญ หรือวิน

จากคดีล่าสุด ตำรวจ ปคบ.อยู่ระหว่างการตรวจสอบความเชื่อมโยงของนายอธิป กับกรณีการบุกจับทั้งหน้ากากอนามัย และถุงมือยางทางการแพทย์ปลอมก่อนหน้านี้ รวมถึงพฤติกรรมการโพสต์เฟซบุ๊กโชว์ถุงมือยางทางการแพทย์ และหน้ากากอนามัยซึ่งเป็นสินค้าควบคุมจำนวนมาก

ตำรวจ ปคบ. ยังไม่ปักใจเชื่อคำให้การทั้งหมดของนายอธิป เนื่องจากขัดแย้งกับหลักฐานหลายอย่าง เบื้องต้นเตรียมแจ้งข้อหาในความผิดฐานผลิตเครื่องมือแพทย์โดยไม่ได้รับอนุญาต, ผลิตเครื่องมือแพทย์ปลอม และผลิตเครื่องมือแพทย์โดยไม่ปลอดภัยในการใช้

และล่าสุดจากการตรวจค้นบ้านเช่าหรูเพิ่มเติม ยังพบไอซ์และอุปกรณ์เสพยาเสพติด และตรวจพบสารเสพติดในร่างกายของนายอธิป จึงส่งตัวให้ ตำรวจ สน.วังทองหลาง แจ้งข้อหาครอบครองและเสพยาเสพติดด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark