ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ชาวพัทยาวอนนำตู้ปันสุขกลับมาอีกครั้ง หลังโควิด-19 ระบาดระลอกใหม่

เจาะประเด็นข่าวค่ำ - ชาวพัทยา จังหวัดชลบุรี วอนนำตู้ปันสุขกลับมาอีกครั้ง หลังโรคโควิด-19 กลับมาระบาดระลอกใหม่ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนผู้ที่ได้รับกระทบ

เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา ประชาชนที่ตกงานจากผลกระทบการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ระลอกใหม่ ในเมืองพัทยา มาเข้าแถวรอรับอาหารที่หน้าคอนโดมิเนียมแห่งหนึ่ง ถนนเฉลิมพระเกียรติสาย 2 เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี หลังผู้พักอาศัยในคอนโดฯ ได้เตรียมอาหารไว้ 80 ชุดต่อวัน เพื่อแจกจ่ายให้กับผู้ได้รับผลกระทบ

โดยเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของคอนโดฯ ได้กำชับให้ทุกคนปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคอย่างเคร่งครัด ทั้งการสวมหน้ากากอนามัย เว้นระยะห่าง ตรวจวัดอุณหภูมิ และล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ ซึ่งทุกคนก็ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี

เจ้าหน้าที่ รปภ.เปิดเผยว่า มีผู้พักอาศัยในคอนโดฯ สั่งทำอาหาร 80 ชุดมาใส่ในตู้ปันสุข เพื่อแจกจ่ายให้ผู้ได้รับผลกระทบจากโรคโควิด-19 เวลา 16.00 น.ทุกวัน เพื่อช่วยให้คนพัทยาผ่านพ้นวิกฤตครั้งนี้ไปให้ได้

หนึ่งในผู้มารับอาหาร เปิดเผยว่า ตั้งแต่โรคโควิด-19 ระบาด เธอตกงานมาได้ 1 ปีแล้ว อาศัยเอาตัวรอดด้วยการรับแจกอาหารและตู้ปันสุข แต่ระยะหลังเมื่อสถานการณ์การแพร่ระบาดดีขึ้น ตู้ปันสุขหายไป กระทั่งเกิดการระบาดระลอกใหม่ จึงอยากให้ผู้เกี่ยวข้อง หรือผู้ใจบุญ ตั้งตู้ปันสุขอีกครั้ง เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนของผู้ได้รับผลกระทบในครั้งนี้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark