ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ผู้ว่าฯ สุราษฎร์ธานี ตั้งตู้ปันสุขหน้าจวน ช่วยผู้เดือดร้อนโควิด-19 ไม่ถึง 10 นาทีเกลี้ยงตู้

เจาะประเด็นข่าวค่ำ - ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ตั้งตู้ปันสุขหน้าจวน เพื่อช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากโรคโควิด-19 ไม่ถึง 10 นาที ของหมดตู้ พบส่วนใหญ่เป็นชาวบ้านอาชีพรับจ้างทั่วไป เด็ก และคนชรา

การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ระลอกใหม่ ทำให้หลายคนได้รับผลกระทบเป็นวงกว้าง โดย นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้ตั้งตู้ปันสุขบริเวณหน้าจวนผู้ว่าฯ ให้ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนมารับของไปบรรเทาความเดือดร้อน แบ่งเป็น 2 รอบ

รอบเช้าเวลา 09.00 น. จะมีลูกศิษย์เจ้าคณะ 16 วัดไตรธรรมาราม นำอาหารคาวหวานที่พระสงฆ์ออกบิณฑบาตจากชาวบ้าน นำมาใส่ตู้ปันสุข เพื่อแบ่งปันให้ผู้เดือดร้อนเป็นประจำทุกวัน ส่วนรอบบ่าย เวลา 15.00 น. หน่วยงานราชการพร้อมผู้ใจบุญ จะนำอาหารมาใส่ให้อีก 1 รอบ

โดยบรรยากาศช่วงเช้าที่ผ่านมา มีประชาชนส่วนใหญ่ประกอบอาชีพรับจ้างทั่วไป ผู้สูงอายุ และเด็ก มาเข้าแถวรอรับของจากตู้ปันสุขกว่า 200 คน บางคนเลือกเฉพาะสิ่งของที่จำเป็นคนละชิ้นสองชิ้น แต่บางคนก็เอาใส่ถุงที่เตรียมมาหลายชิ้น จน อส.ต้องขอร้องให้เหลือไว้ให้คนอื่นบ้าง ทำให้ไม่ถึง 10 นาที ของที่มีอยู่ก็หมดเกลี้ยง

ต่อมาช่วงบ่าย ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้รับมอบสิ่งของจาก นายสุริยันต์ บุญญานุกูล เกษตรและสหกรณ์จังหวัดสุราษฎร์ธานี ประกอบด้วย ไข่ไก่ 750 ฟอง, ข้าวสาร 149 กิโลกรัม, ปลากระป๋อง 414 กระป๋อง, น้ำตาลทราย 26 กิโลกรัม, บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป 761 ซอง, น้ำดื่ม 261 ขวด, หน้ากากอนามัย 161 ชิ้น และอีกหลายรายการ เพื่อนำไปเติมใส่ตู้ปันสุข บรรเทาความเดือดร้อนของผู้ได้รับผลกระทบจากโรคโควิด-19 ณ ตู้ปันสุข หน้าศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสุราษฎร์ธานี และหน้าจวนผู้ว่าฯ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark