ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

แม่สอดเจออีก คนไทยกลับจากบ่อนเมียนมาติดโควิด-19 เพิ่ม 13 คน

เจาะประเด็นข่าวค่ำ - เมื่อวานนี้ (13 ม.ค.) มีคนไทยที่ทำงานในบ่อนฝั่งเมียนมา ตรงข้ามอำเภอแม่สอด จังหวัดตาก เดินทางกลับเข้าประเทศเป็นชุดที่ 4 จำนวน 51 คน ผลการตรวจหาเชื้อโควิด-19 พบเพิ่มอีก 13 คน

ความคืบหน้ากรณีเจ้าหน้าที่รับตัวคนไทย 51 คน ส่วนใหญ่เป็นชายและหญิงที่อยู่ในวัยทำงาน เดินทางกลับมาจากทำงานที่บ่อนกาสิโน ในจังหวัดเมียวดี ประเทศเมียนมา กลับเข้ามาในประเทศไทย โดยทหารได้นำรถไปรับตัว ก่อนจะพามาส่งที่โรงแรมซึ่งใช้เป็นสถานที่กักตัวของรัฐ ท่ามกลางมาตรการคุมเข้มทุกขั้นตอน จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ส่งตัวคนไทยกลุ่มเสี่ยงทั้งหมดเข้าตรวจสารคัดหลั่ง และเอกซเรย์ปอด ซึ่งทุกขั้นตอนไม่อนุญาตให้ผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปในจุดปฏิบัติการทางการแพทย์

ล่าสุดทางโรงพยาบาลแม่สอด รายงานผลตรวจพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 13 คน เร่งนำตัวส่งโรงพยาบาลแม่สอดกลางดึก นำเข้าห้องความดันลบทันที่ ส่วนยอดคนไทยที่เดินทางกลับจากบ่อนกาสิโนในจังหวัดเมียวดี 4 ชุด รวม 125 คน ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 65 คน ทำให้ยอดผู้ป่วยสะสมของจังหวัดตากอยู่ที่ 100 คน รักษาหาย 30 คน เสียชีวิต 1 คน รักษาตัวในโรงพยาบาลรวม 69 คน

ขณะที่ นายธนิตพล ไชยนันทน์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข และนายแพทย์ธงชัย กีรติหัตถยากร รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข เดินทางไปที่สนามกีฬา 5 อำเภอชายแดนเทศบาลนครแม่สอด เพื่อสำรวจสถานที่เตรียมพิจารณาใช้เป็นโรงพยาบาลสนามสำหรับผู้ป่วยโควิด-19 เบื้องต้นคาดว่าจะรองรับได้ประมาณ 70-100 เตียง คาดว่าใช้เวลาดำเนินการ 15 วัน ด้วยงบประมาณกว่า 4 ล้านบาท

ขณะที่คนไทยที่อยู่ฝั่งเมียนมา 1,400 คน หากกลับมาทั้งหมด จะต้องมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 แน่นอน ซึ่งโรงพยาบาลสนามนี้ ทำขึ้นเพื่อรองรับคนไทยที่อยู่ในฝั่งเมียนมา เพราะก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ได้ประมาณการไว้ว่า มีคนไทยที่ทำงานฝั่งเมียนมาร้อยละ40 ติดเชื้อโควิด-19

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark