ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

เปิดใจหญิงอายุ 38 ปี คาดโครงกระดูกในไร่อ้อย เป็นพี่สาวที่หายตัวนาน 6 เดือน

ประเด็นเด็ด 7 สี - พี่ชายและน้องสาวของหญิงอายุ 43 ปี เข้าพบตำรวจเพื่อให้เก็บดีเอ็นเอนำไปตรวจสอบ หลังสงสัยว่าโครงกระดูกปริศนาที่พบในไร่อ้อยพื้นที่จังหวัดนครนายก อาจเป็นพี่น้องของตัวเอง ด้านน้องสาวเปิดใจ แม้จะยังไม่มั่นใจว่าเป็นพี่สาวหรือไม่ แต่หลักฐานที่พบในบ้านคล้ายกันกับจุดที่พบโครงกระดูก ติดตามรายงานจากคุณสิริรัตน์ รัตนสิมานนท์

เย็นวันที่ 10 มกราคมที่ผ่านมา ชาวบ้านหนองหัวเสือ ตำบลเกาะหวาย อำเภอปากพลี จังหวัดนครนายก พบโครงกระดูกมนุษย์ภายในไร่อ้อย โดยจุดที่พบอยู่ห่างจากริมถนนลึกเข้าไปประมาณ 2-4 เมตร มีทั้งกะโหลกศีรษะและชิ้นส่วนกระดูกกระจัดกระจายรอบรัศมี 10 เมตร ขณะที่จากการตรวจสอบกะโหลกศีรษะพบมีรอยไหม้ ใกล้กันยังพบผ้าสีดำยาวประมาณ 2 เมตร ลักษณะคล้ายผ้ารองในสนามไก่ชน และถุงกระสอบซึ่งภายในบรรจุถ่านหุงต้มอีก 2 กระสอบ เป็นกระสอบตราข้าวเปลือกยี่ห้อหนึ่ง โดยจากการตรวจสอบเบื้องต้นแพทย์ระบุว่าโครงกระดูกนี้น่าจะมีอายุประมาณ 5-6 เดือน และต้องนำไปตรวจหาดีเอ็นเอเพื่อระบุเพศและอายุที่ชัดเจนอีกครั้ง

ล่าสุด พี่ชายและน้องสาวของหญิงอายุ 43 ปี ได้เข้าพบตำรวจเพื่อตรวจสอบ หลังสงสัยว่าโครงกระดูกดังกล่าวอาจเป็นพี่น้องของตัวเองที่หายตัวไป

ชายอายุ 50 ปี ซึ่งเป็นพี่ชาย บอกว่า น้องสาวอาศัยอยู่บ้านหลังหนึ่งในพื้นที่จังหวัดปราจีนบุรี กับสามี ก่อนหน้านี้ได้ออกจากบ้านไปหางานทำที่กรุงเทพมหานครเพียงลำพัง ต่อมาสามีโทรศัพท์ไปตามและเดินทางไปรับกลับบ้าน ก่อนที่จะมาทราบข่าวจากน้องสาวคนเล็กว่าน้องสาวคนดังกล่าวได้หายตัวไป จึงได้เข้าแจ้งความและออกตามหา แต่ก็ไร้ร่องรอย ส่วนน้องเขยกลับมาก็อยู่บ้านหลังดังกล่าวได้สักพัก ก่อนจะย้ายกลับบ้านของตัวเองซึ่งอยู่ในหมู่บ้านเดียวกัน

ด้านหญิงอายุ 38 ปี ซึ่งเป็นน้องสาว บอกว่า พี่สาวหายตัวไปตั้งแต่วันที่ 5 กรกฎาคมปีที่แล้ว โดยทราบเรื่องหลังเพื่อนของพี่สาวโทรศัพท์มาถามหลานว่าแม่กลับมาถึงบ้านแล้วหรือยัง เมื่อไปตรวจสอบที่บ้านของพี่สาวในตำบลบ้านพระ อำเภอเมือง จังหวัดปราจีนบุรี ก็พบหลักฐานหลายอย่างคล้ายกันกับจุดที่พบโครงกระดูก โดยแม้จะยังไม่มั่นใจว่าโครงกระดูกดังกล่าวเป็นพี่สาวหรือไม่ แต่จากลักษณะโครงกระดูกและกะโหลกศีรษะก็ค่อนข้างคล้ายกัน

เธอ บอกอีกว่า ที่ผ่านมาพี่สาวมักจะมีปากเสียงทะเลาะกันอย่างรุนแรงกับสามี แต่เธอไม่เคยเข้าไปยุ่งเพราะเป็นเรื่องภายในครอบครัว กระทั่งพี่สาวหายตัวไป เธอจึงไปสอบถาม แต่อีกฝ่ายบอกว่าไม่รู้และไม่ได้เจอกัน

ส่วนบ้านพักของหญิงอายุ 43 ปี ในพื้นที่จังหวัดปราจีนบุรี เบื้องต้นตำรวจได้เข้าไปตรวจสอบแล้ว พบขณะนี้ไม่มีคนอาศัยอยู่ ที่โรงเลี้ยงสัตว์เก่า พบถุงข้าวเปลือกอาหารสัตว์ และม้วนผ้าสีดำ ลักษณะเป็นตาข่ายลายเล็ก ๆ ติดกันเป็นห้องน้ำ ภายในมีอ่างเก็บน้ำ พบมีร่องรอยการเผาไหม้จนขึ้นไปติดบนคาน โดยรอบอ่างน้ำมีการกระเทาะของปูนที่ฉาบบริเวณขอบอ่าง

จากการตรวจสอบทั้งเศษผ้า ถุงเปลือกอาหารสัตว์ และเศษปูนที่พบ สอดคล้องกันกับหลักฐานที่พบในจุดที่พบโครงกระดูก ตำรวจจึงตั้งข้อสังเกตว่าอาจมีความเชื่อมโยงกัน จึงได้ประสานตำรวจพิสูจน์หลักฐานเข้าเก็บวัตถุพยานแล้ว

ด้านตำรวจ เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้ตรวจดีเอ็นเอของญาติผู้สูญหาย นำไปเปรียบเทียบกับโครงกระดูกมนุษย์ให้ชัดเจนอีกครั้งว่าตรงกันหรือไม่ และอยู่ระหว่างตรวจสอบหาความเชื่อมโยงกับหลักฐานที่พบจากบ้านของหญิงที่หายตัวไปและจุดที่พบโครงกระดูก

เบื้องต้นตำรวจได้เชิญตัวสามีของหญิงอายุ 43 ปี มาให้ปากคำแล้ว เพื่อคลายข้อสงสัยหลังพบข้อมูลว่าเขาอาจอยู่กับภรรยาเป็นคนสุดท้ายก่อนจะหายตัวไป พร้อมรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติม เร่งคลี่คลายคดี

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark