ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

พบ เคทะเลทราย ยาเสพติดตัวใหม่ฤทธิ์แรงกว่า เคนมผง หลังสาวเสิร์ฟอายุ 19 ปี

ประเด็นเด็ด 7 สี - ตำรวจพบยาเสพติดตัวใหม่ฤทธิ์แรงกว่า เคนมผง โดยใช้ชื่อว่า เคทะเลทราย มีลักษณะเป็นเม็ด หลังพบสาวเสิร์ฟอายุ 19 ปี เสียชีวิต ในพื้นที่ สน.สุทธิสาร

จากกรณีที่มีผู้เสียชีวิตเป็นพนักงานสาวเสิร์ฟอายุ 19 ปี ของร้านอาหารแห่งหนึ่ง เหตุเกิดภายในหอพักซอยรัชดาภิเษก 18 พื้นที่ สน.สุทธิสาร เมื่อวันที่ 11 มกราคมที่ผ่าน ซึ่งเบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่าผู้เสียชีวิตคนนี้เสียชีวิตจากการเสพเคนมผง ตามที่มีการแพร่ระบาดทั่วพื้นที่กรุงเทพมหานคร

กระทั่งต่อมาตำรวจพบหลักฐานเป็นแชตของหญิงคนนี้ ที่มีการสั่งซื้อยาเสพติดจากผู้ค้ารายหนึ่ง โดยในรายละเอียดเป็นการสั่งซื้อยาเค                                          

แต่ผู้ค้ามีการส่งยาตัวใหม่ที่เรียกชื่อว่า ทะเลทราย พร้อมบอกว่าตัวนี้มีลักษณะเป็นเม็ด ต้องนำไปบดก่อนนำไปใช้ จึงคาดว่าหญิงคนดังกล่าวอาจเสียชีวิตจากการเสพเคทะเลทราย

นายสุนทร ชื่นศิริ ผู้อำนวยการสำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติดกรุงเทพมหานคร ให้ข้อมูลเกี่ยวกับยาเสพติดชนิดใหม่ ซึ่งมีชื่อเรียกว่า เคทะเลทราย ว่าเบื้องต้นยาเสพติดชนิดดังกล่าวมีส่วนผสม คือ เคตามีน และเฮโรอีน ซึ่งที่ผ่านมาในต่างประเทศมีการผสมยาเสพติดกันเองอยู่แล้ว เรียกว่า ค็อกเทล โดยชื่อเรียกขึ้นอยู่กับกลุ่มของผู้ที่เป็นคนผสมจะตั้งขึ้นมาเอง

ข้อมูลจากกองบัญชาการตำรวจนครบาล ระบุว่า เคทะเลทราย เป็นชื่อใหม่ของยาเสพติด ซึ่งมีต้นตอจากฝั่งชานเมือง มีส่วนผสม คือ ยาเค และยานอนหลับชนิดรุนแรง หรือเฮโรอีน เคทะเลทราย มีลักษณะถูกอัดเป็นก้อน สีครีม หรือสีน้ำตาลอ่อน ๆ โดยวัยรุ่นจะนำมาบดก่อนที่จะสูดเข้าไป ซึ่งฤทธิ์รุนแรงกว่าเคนมผง ตอนนี้ตำรวจอยู่ระหว่าลงพื้นที่ตรวจสอบ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark