ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ศบค. แง้ม 31 ม.ค.นี้ เตรียมประเมินคลายล็อก 28 จังหวัด

เช้านี้ที่หมอชิต - ศบค.แง้ม เตรียมประเมินคลายล็อกมาตรการควบคุมสูงสุด 28 จังหวัด หลังวันที่ 31 มกราคมนี้ วอนทุกคนช่วยกันป้องกันเพื่อลดจำนวนผู้ติดเชื้อ

วานนี้ (14 ม.ค.) นายแพทย์ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษก ศบค. เปิดเผยผลการประชุมของ ศบค.ชุดเล็ก ถึงมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 ระลอกใหม่ ซึ่งบังคับใช้ใน 28 จังหวัด เป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุด โดยมีช่วงเวลาในการบังคับใช้ 14 วัน และจะครบกำหนดในวันที่ 17 มกราคมนี้ ซึ่งถือว่าเป็นช่วงการให้ยารักษา

หลังจากนั้นตั้งแต่วันที่ 18 มกราคมเป็นต้นไป จนถึงวันที่ 31 มกราคม จะเป็นช่วงเวลาที่จะเห็นผลของมาตรการต่าง ๆ ว่าจะสามารถควบคุมการแพร่ระบาดให้ลดน้อยลงได้หรือไม่

โดยโฆษก ศบค. ยังกล่าวถึงการประเมินอีกว่า หลังจากวันที่ 31 มกราคม จะมีการใช้มาตรการควบคุมเพิ่มเติม หรือมีการผ่อนคลายมาตรการ ต้องขึ้นอยู่กับตัวเลขของผู้ติดเชื้อหลังวันที่ 17 มกราคมเป็นต้นไป ว่าจะมีแนวโน้มเป็นอย่างไร จึงขอให้ภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชน ร่วมมือกันหยุดการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 อย่างเต็มที่ไปจนถึงวันที่ 31 มกราคมนี้ เพื่อจะได้ไม่ต้องบังคับใช้ยาแรงในการควบคุม

พร้อมกับเปิดตัวทีมโฆษก ศบค.คนใหม่ คือ แพทย์หญิงอภิสมัย ศรีรังสรรค์ หรือหมอเบิร์ท จิตแพทย์ อดีตผู้ประกาศข่าว และอดีตนางสาวไทยประจำปี 2542 ซึ่งจะมาเป็นทีมงานช่วย ศบค.นำเสนอข้อมูล และช่วยทำความเข้าใจในเรื่องต่าง ๆ กับประชาชน .

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark