ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

นักธุรกิจชาวมาเลเซีย ขอโทษ-ยกเลิกจดทะเบียนชื่อเมนู เสือร้องไห้ แล้ว หลังถูกวิจารณ์หนัก

เช้านี้ที่หมอชิต - นักธุรกิจหญิงมาเลเซีย ขอโทษ-ยกเลิกจดทะเบียนชื่อเมนู "เสือร้องไห้" แล้ว หลังถูกวิจารณ์หนัก

สื่อในมาเลเซีย รายงานว่า บริษัทเอกชนแห่งหนึ่งในมาเลเซีย ซึ่งมีนาง ดาติน นูร์ คาร์ตินี นูร์ โมฮัมเหม็ด นักธุรกิจหญิง และเป็นแม่ของดาราสาวชาวมาเลเซีย ได้ยื่นขอจดทะเบียนเครื่องหมายการค้า ชื่อภาษามาเลเซีย "ฮาริเมา เมอนางิส" (harimau menangis) มีที่มาจากชื่อ "เสือร้องไห้" ที่เป็นรายการอาหารของไทย โดยมีการยื่นเรื่องผ่านสำนักงานทรัพย์สินทางปัญญาของมาเลเซียแล้ว

หลังเรื่องนี้ถูกเปิดเผย สร้างกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักบนโลกออนไลน์ โดยมีชาวเน็ต ต่างรีทวีตภาพหน้าจอการยื่นขอจดทะเบียนเครื่องหมายการค้าในเว็บไซต์ แสดงความไม่พอใจ เพราะการขอจดทะเบียนเครื่องหมายการค้าครั้งนี้ จะกระทบต่อเจ้าของธุรกิจรายเล็ก พร้อมร้องเรียนต่อเจ้าหน้าที่ทรัพย์สินทางปัญญาด้วย โดยชาวมาเลเซียส่วนใหญ่ต่างบอกว่า เสือร้องไห้ เป็นอาหารของประเทศไทย ไม่ควรนำมาจดทะเบียนเครื่องหมายการค้า

ล่าสุด สื่อในมาเลเซียระบุว่า นักธุรกิจหญิงคนดังกล่าว ได้ประกาศยกเลิกการจดทะเบียนเครื่องหมายการค้าสูตรการทำเมนู "เสือร้องไห้" หรือ ฮาริมาอู เมอนางิส (Harimau Menangis) พร้อมขอโทษ และบอกว่า มันเกิดความสับสนกับเรื่องที่เกิดขึ้น

และอธิบายว่าการกระทำดังกล่าว เพียงเพราะจะปกป้องแบรนด์ธุรกิจของตัวเองจากผลิตภัณฑ์เลียนแบบเท่านั้น ไม่ได้ตั้งใจจะไปรบกวนการทำมาหากินของใคร ซึ่งหวังว่าการถอนใบจดทะเบียนเครื่องหมายการค้าครั้งนี้จะช่วยระงับกระแสวิพากษ์วิจารณ์บนโลกออนไลน์

ขอบคุณภาพจาก : Instagram @noorkartini ,Twitter @a1nhaw4

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark