ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

สาวถูกจ้วงแทงเย็บ 300 เข็ม ผวา ขอตำรวจคุ้มครอง หลังอดีตสามีได้ประกันตัว

เช้านี้ที่หมอชิต - ความคืบหน้ากรณีสาวถูกอดีตสามีจ้วงแทง ต้องเย็บกว่า 300 เข็ม และอยู่ระหว่างรักษาตัว กระทั่งทราบว่าอดีตสามีได้ประกันตัวออกมา จึงกลัวว่าจะถูกทำร้ายอีก ล่าสุด เธอได้เข้าพบตำรวจเพื่อขอให้คุ้มครองความปลอดภัย

จากกรณีหญิงอายุ 32 ปี พนักงานร้านถ่ายเอกสารแห่งหนึ่ง ในจังหวัดนนทบุรี ถูกอดีตสามีอายุ 31 ปี บุกมาที่ร้าน แล้วใช้คัตเตอร์และกรรไกรแทงศีรษะและตามร่างกายเป็นแผลฉกรรจ์ ต้องเย็บแผลกว่า 300 เข็ม เมื่อวันที่ 7 มกราคมที่ผ่านมา โดยมีสาเหตุมาจากเธอขอเลิก เนื่องจากทนพฤติกรรมติดยาเสพติด, หึงหวง และความอารมณ์ร้อนของอดีตสามีไม่ไหว 

กระทั่งตำรวจตามไปจับตัวอดีตสามีเอาไว้ได้ พร้อมแจ้งข้อหาพยายามฆ่า นำตัวส่งฟ้องศาลจังหวัดนนทบุรี ต่อมาศาลอนุญาตให้ประกันตัว ทำให้เธอกลัวว่าอดีตสามีจะย้อนกลับมาลงมือทำร้ายอีก เหมือนกับที่เคยส่งข้อความข่มขู่และลงมือทำจริง จึงตัดสินใจร้องขอความช่วยเหลือกับทางมูลนิธิปวีณาฯ เพื่อให้ช่วยคุ้มครองดูแลความปลอดภัย ซึ่งทางมูลนิธิปวีณาฯ ได้ประสานเรื่องดังกล่าวมายังผู้กำกับการ สภ.เมืองนนทบุรี ให้ช่วยดูแลความปลอดภัย

ล่าสุด ช่วง 11.00 น. วานนี้ (14 ม.ค.) หญิงสาวได้เข้าพบ พันตำรวจเอก วนัสชัย ยิ่งยงคงสวัสดิ์ ผู้กำกับการ สภ.เมืองนนทบุรี เพราะรู้สึกหวาดกลัวเป็นอย่างมาก โดยหลังได้พูดคุยกับตำรวจ เธอสบายใจขึ้น ส่วนคดีความที่ผู้ต้องหาถูกแจ้งข้อหาพยายามฆ่านั้น เธอขอยืนยันว่า จะดำเนินคดีกับอดีตสามีให้ถึงที่สุด จะไม่มีการยอมความหรือไกล่เกลี่ยใด ๆ เพราะบาดแผลที่เธอถูกกระทำเกินเยียวยา และเกินกว่าจะให้อภัยได้ เคราะห์ดีมากแล้วที่เธอรอดชีวิตมาได้

ด้าน ผู้กำกับการ สภ.เมืองนนทบุรี ระบุว่า หลังจากที่ได้รับการติดต่อจากทางมูลนิธิปวีณาฯ ในเรื่องคุ้มครองความปลอดภัยให้กับผู้เสียหาย ได้สั่งการให้ตำรวจชุดสืบสวนเชิญตัวผู้ก่อเหตุซึ่งได้รับประกันตัวในชั้นศาลมาตกลงพูดคุยกัน ว่าจะไม่กลับไปก่อเหตุหรือไปก่อกวน ส่งข้อความข่มขู่ผู้เสียหายอีก ซึ่งทางผู้ก่อเหตุก็ยินยอมให้ความร่วมมือ และรับปากว่าจะไม่ไปยุ่งเกี่ยวกับผู้เสียหายอีก

ตำรวจจึงได้ทำบันทึกเป็นหนังสือตกลงเอาไว้ พร้อมกับเตรียมจัดกำลังตำรวจชุดสายตรวจหมั่นเข้าไปดูแลความปลอดภัยให้กับผู้เสียหาย ทั้งที่บ้านพักและที่ทำงาน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark