ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ล่าคนร้ายบุกบ้าน รอง สวป. จับลูกสาวมัดมือ-ชิงโทรศัพท์มือถือ

เช้านี้ที่หมอชิต - ตำรวจปูพรมล่าคนร้ายเหิม บุกบ้านรองสารวัตรป้องกันปราบปราม สภ.คลองด่าน ใช้มีดจี้ลูกสาวจับมัดมือ ก่อนชิงโทรศัพท์มือถือ เน้นกลุ่มเป้าหมายคนงานในละแวกเกิดเหตุ

ความคืบหน้ากรณีเมื่อคืนวันที่ 13 มกราคมที่ผ่านมา คนร้ายบุกเข้าไปในบ้าน ร้อยตำรวจเอก วิโรจน์ กัลยาศรี รองสารวัตรป้องกันปราบปราม สภ.คลองด่าน พื้นที่หมู่ 1 ตำบลบางปู อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ ก่อนใช้มีดจี้บังคับลูกสาวอายุ 17 ปี จับมัดมือแล้วชิงโทรศัพท์มือถือ ผู้เสียหายตะโกนให้แม่ช่วย คนร้ายตกใจรีบปีนออกทางหน้าต่างหลบหนีไป

ต่อมา พันตำรวจเอก พิสุทธิ์ จันทรสุวรรณ ผู้กำกับการ สภ.บางปู ได้เรียกประชุมฝ่ายสืบสวน เพื่อวางแนวทางติดตามจับตัวคนร้าย จากนั้นชุดสืบสวนได้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุอีกครั้ง พบว่าบริเวณหลังบ้านที่คนร้ายใช้เป็นเส้นทางหลบหนีเป็นที่โล่ง และไม่มีกล้องวงจรปิด

หญิงอายุ 17 ปี ลูกสาวเจ้าของบ้าน เปิดเผยว่า ขณะนั่งทำการบ้านอยู่ในห้องนอน ได้ยินเสียงคนรื้อค้นหาสิ่งของในห้องน้องชายที่อยู่ติดกัน ก่อนคนร้ายจะเปิดประตูเข้ามาในห้อง ใช้มีดขู่ห้ามส่งเสียงก่อนบังคับให้นอนลงกับพื้น แล้วพยายามใช้เสื้อมัดมือไพล่หลัง เธอจึงตะโกนขอความช่วยเหลือจากแม่ที่อยู่ชั้นล่าง คนร้ายตกใจรีบวิ่งหนีไปที่ห้องน้องชาย แล้วปีนหน้าต่างหลบหนีไป

ร้อยตำรวจเอก วิโรจน์ เจ้าของบ้าน เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบพบว่าคนร้ายพยายามปีนเข้าไปงัดบ้านที่อยู่ติดกันก่อน แต่พบว่ามีเตียงวางขวางหน้าต่างเอาไว้ เข้าไม่ได้ เลยเดินไต่กันสาดมาที่บ้านของเขา งัดหน้าต่างห้องลูกชายเข้ามาก่อเหตุ ส่วนเรื่องของคดีนั้นปล่อยให้เป็นหน้าที่ของตำรวจท้องที่

เบื้องต้น ชุดสืบสวนเน้นกลุ่มเป้าหมายไปที่คนงานก่อสร้างในละแวกใกล้เคียง ขณะนี้กำลังเร่งติดตามตัวผู้ต้องสงสัยมาสอบสวน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark