ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ภาพเป็นข่าว : น้ำท่วมปัตตานี แต่สีของน้ำใสทั้งเมือง เฉลยที่มา ทำไมกลายเป็นสีนี้

เป็นภาพอีกมุมมองหนึ่งกับสถานการณ์น้ำท่วมปัตตานี ขณะนี้หลายคนสงสัยทำไมสีน้ำกลายเป็นสีแบบนี้ ราวกับสระว่ายน้ำ

นี่คือภาพที่ เพจเฟซบุ๊ก "แลใต้" โพสต์ภาพบรรยากาศเมืองปัตตานีที่ถูกน้ำท่วม แต่น้ำท่วมในภาพแทนที่จะเป็นสีน้ำตาลขุ่น ได้กลายเป็นสีฟ้าสดใส ราวกับสระว่ายน้ำ

พร้อมข้อความด้วยว่า "สถานการณ์น้ำท่วมจังหวัดปัตตานี เปลี่ยนเป็นสีฟ้าทั้งเมือง สร้างความแปลกตาเรียกรอยยิ้มจากพี่น้องชาวใต้" หวังว่าเห็นภาพนี้จะพอคลายเครียดได้บ้าง

ตอนแรกที่มีการแชร์กันไป หลายคนสงสัยว่านี่ภาพจริงหรือเปล่า แต่แท้จริงแล้วเป็นภาพตัดต่อ สังเกตจากลายน้ำในภาพที่เหมือนกัน

มีชาวเน็ตมาแสดงความคิดเห็นว่า ถ้าน้ำท่วมแล้วน้ำใสสะอาดขนาดนี้ อยากจะลงใต้ไปเล่นน้ำที่ปัตตานี ก็เป็นอารมณ์ขันที่อยากให้พี่น้องชาวใต้ได้คลายเครียด

ที่เห็นไปคือสิ่งที่คิดในโลกออนไลน์ แต่ความเป็นจริง ไม่สนุกเลย พาไปดูภาพเหตุน้ำท่วมจริงที่ปัตตานี

นี่ก็คือสภาพน้ำท่วมขัง อุทกภัยในจังหวัดปัตตานี ประชาชนเดือดร้อนได้รับผลกระทบกว่า 10,000 หมู่บ้าน บางพื้นที่น้ำท่วมสูงกว่า 2 เมตร

ปัจจุบันสถานการณ์อุทกภัยเริ่มคลี่คลาย จนเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว เหลือเพียงไม่กี่อำเภอเท่านั้นที่น้ำยังท่วมขังอยู่ หลังจากต้องประสบปัญหาน้ำท่วมทั้งเมือง ทำให้บ้านเรือน ถนนทุกสาย ร้านค้าต่าง ๆ ได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก เนื่องจากน้ำจำนวนมากไหลหลากล้นแม่น้ำปัตตานีทะลักเข้าท่วม

ซึ่งเมื่อวานนี้ นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา ยังได้ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม และเยี่ยมให้กำลังใจผู้ประสบภัยในพื้นที่ตำบลปะกาฮารัง อำเภอเมือง จังหวัดปัตตานี ด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark