ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

รถบรรทุก 18 ล้อ ชนช้างป่าเขาอ่างฤๅไนสาหัส จนท.จัดกำลังเฝ้าห่าง ๆ หวั่นช้างเครียด

เจาะประเด็นข่าวค่ำ - เกิดอุบัติเหตุรถบรรทุก 18 ล้อ ชนช้างป่าเขาอ่างฤๅไนได้รับบาดเจ็บสาหัส เจ้าหน้าที่เร่งติดตามหาตัวและจัดกำลังเฝ้าดูอยู่ห่าง ๆ หวั่นช้างเครียด ด้านตำรวจรีบติดตามตัวคนขับรถบรรทุกมาดำเนินคดี

นี่เป็นคลิปที่คนขับรถขนส่งสินค้าถ่ายเอาไว้ หลังช้างป่าตัวดังกล่าวถูกรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ ชนได้รับบาดเจ็บสาหัส พยายามลุกขึ้นยืนอย่างยากลำบาก ก่อนจะเดินหายเข้าไปในป่าข้างทาง เหตุเกิดบนทางหลวงหมายเลข 3076 พื้นที่หมู่ 25 ตำบลคลองตะเกรา อำเภอท่าตะเกียบ จังหวัดฉะเชิงเทรา เมื่อ 20.30 น.วานนี้ (14 ม.ค.) ส่วนรถบรรทุกต้นเหตุได้ขับหลบหนีไป

ต่อมา นายเกรียงศักดิ์ มิตรประกอบโชค นายอำเภอท่าตะเกียบ พร้อมตำรวจและเจ้าหน้าที่ป่าไม้ ลงพื้นที่ตรวจสอบ พบกองเลือดบนพื้นถนน ตรวจสอบคลิปที่มีผู้ถ่ายเอาไว้ คาดว่าขาหน้าอาจจะหัก

ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ได้ลงตรวจสอบที่เกิดเหตุอีกครั้ง หลังประชุมวางแผนร่วมกับเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤๅไน จัดเจ้าหน้าที่ออกติดตามเฝ้าดูช้างป่าตัวดังกล่าว ซึ่งขณะนี้ยังไม่เจอ แต่คาดว่าน่าจะไปได้ไม่ไกลนัก เพราะบาดเจ็บที่ขาหน้าทั้ง 2 ข้าง เมื่อเจอแล้วก็จะเฝ้าสังเกตอาการอยู่ห่าง ๆ เกรงว่าถ้าเข้าใกล้จะทำให้ช้างเครียด จากนั้นจึงจะประสานสัตวแพทย์ร่วมรักษาอาการบาดเจ็บต่อไป

นายสุดที่รัก ธงทอง อายุ 23 ปี คนขับรถขนส่งสินค้าที่ผ่านมาเห็นเหตุการณ์ และถ่ายคลิปวิดีโอเอาไว้ เปิดเผยว่า เห็นรถบรรทุก 18 ล้อ ขับมาชนช้างป่าเต็มแรง จนช้างร้องเสียงดังน่าเวทนา มีเลือดออกปาก จึงจอดรถดูและโบกให้รถที่วิ่งผ่านระมัดระวัง กลัวว่าจะชนซ้ำ

ผู้กำกับการ สภ.ท่าตะเกียบ เปิดเผยว่า จากการสอบถามพยานพอจะสันนิษฐานได้ว่า รถบรรทุกต้นเหตุน่าจะอยู่ในพื้นที่อำเภอท่าตะเกียบ เพราะขับด้วยความเร็วถึงแม้จะเป็นตอนกลางคืน แสดงว่าชำนาญเส้นทาง ขณะนี้ให้ชุดสืบสวนเร่งหาเบาะแสตามกล้องวงจรปิดต่าง ๆ เพื่อติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark