ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

รวบผู้ค้า เคนมผง ทำสาวเสิร์ฟ 19 ปี เสียชีวิต พื้นที่ สน.สุทธิสาร

เจาะประเด็นข่าวค่ำ - ตำรวจ สน.สุทธิสาร ตามจับตัวผู้ค้ายา เคนมผง ให้กับสาวเสิร์ฟ อายุ 19 ปี ก่อนเสียชีวิต เร่งขยายผลหาความเชื่อมโยงผู้ค้ารายใหญ่ รวมทั้งตรวจสอบอย่างละเอียดว่า เธอเสียชีวิตจากการเสพ "เคทะเลทราย" ด้วยหรือไม่

จากกรณีที่มีผู้เสียชีวิตเป็นพนักงานสาวเสิร์ฟอายุ 19 ปี ของร้านอาหารแห่งหนึ่ง เหตุเกิดภายในหอพักซอยรัชดาภิเษก 18 พื้นที่ สน.สุทธิสาร เมื่อวันที่ 11 มกราคมที่ผ่านมา โดยเจ้าหน้าที่คาดว่าผู้เสียชีวิตคนนี้เสียชีวิตจากการเสพเคนมผง ตามที่มีการแพร่ระบาดทั่วพื้นที่กรุงเทพมหานคร

ล่าสุดเมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา ตำรวจ.สน.สุทธิสาร สามารถจับตัวคนขายยาเสพติดให้กับหญิงสาวอายุ 19 ปีที่เสียชีวิตได้แล้ว โดยพบว่าคือ นายคิด อายุ 19 ปี พร้อมของกลาง เคนมผง น้ำหนักประมาณ 1 กรัม โดยตำรวจสามารถตามไปจับตัวได้ที่ชุมชนแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ สน.วัดพระยาไกร

จากการสอบปากคำนายคิด สารภาพรับยามาจากนายโบ้ ผู้ต้องหาที่ถูกจับได้ก่อนหน้านี้ในพื้นที่ สน.วัดพระไกร ในราคา กรัมละ 600 บาท ก่อนนำไปขายต่อให้หญิงอายุ 19 ปี ในราคา 700 บาท นายคิดอ้างว่ายาดังกล่าวเป็นเคนมผง ที่มีส่วนผสมคือเคตามีน แป้ง และเฮโรอีนเท่านั้น

ส่วนที่มีการออกมาระบุว่า หญิงคนนี้เสียชีวิตจากการเสพ "เคทะเลทราย" ซึ่งออกฤทธิ์แรงกว่า "เคนมผง" ตำรวจบอกว่า ตอนนี้ยังไม่พบหลักฐานเป็นตัวยา พบเพียงข้อความแช็ตระหว่างผู้เสียชีวิตกับผู้ค้าเท่านั้น ซึ่งหลังจากนี้ต้องตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง

เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหาครอบครองและจำหน่ายยาเสพติดกับนายคิด ก่อนเตรียมนำตัวไปสอบปากคำอย่างอีกครั้ง เพื่อขยายผลไปถึงตัวผู้ค้ารายใหญ่

ขณะที่ผลชันสูตรศพผู้เสียชีวิตจากการเสพเคนมผง ส่วนใหญ่พบว่าเสียชีวิตจากระบบหายใจและหัวใจล้มเหลว โดยแพทย์โรงพยาบาลตำรวจได้ตัดชิ้นส่วนอวัยวะไปตรวจสอบที่ห้องปฏิบัติการ รวมทั้งตรวจสอบโพรงจมูกและช่องปาก เพื่อดูว่าผู้เสียชีวิตแต่ละรายเสพยาเสพติดเกินขนาดจนเสียชีวิตหรือไม่ โดยคาดว่าจะได้ผลตรวจภายใน 1-2 วัน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark