ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ลงทะเบียนคนละครึ่ง 20 ม.ค.นี้ รอบเก็บตก 1.34 ล้านสิทธิ เตรียมมือถือให้พร้อม

เจาะประเด็นข่าวค่ำ - กระทรวงการคลัง สรุปยอดที่จะนำมาเปิดให้ลงทะเบียนโครงการคนละครึ่ง รอบเก็บตก วันที่ 20 มกราคมนี้ จำนวน 1.34 ล้านสิทธิ เริ่มใช้จ่ายเงินได้วันที่ 25 มกราคม

นางสาวกุลยา ตันติเตมิท รักษาการผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง เปิดเผยว่า กระทรวงการคลัง สรุปตัวเลขผู้ใช้สิทธิในมาตรการคนละครึ่ง เฟส 2 ที่เปิดให้ลงทะเบียนจำนวน 5 ล้านคน ซึ่งครบกำหนดต้องใช้จ่ายครั้งแรกภายในวันที่ 14 มกราคม โดยพบว่ามียอดใช้จ่ายจำนวน 4.12 ล้านคน คงเหลือผู้ไม่ใช้สิทธิ ประมาณ 880,000 คน เมื่อรวมกับโครงการคนละครึ่ง ในเฟสแรก จำนวน 10 ล้านคน มีผู้ใช้สิทธิรวม 13.66 ล้านคน คงเหลือผู้ไม่ใช้สิทธิประมาณ 1.34 ล้านคน

โดยในวันอังคารหน้า (19 ม.ค.) กระทรวงการคลังจะนำตัวเลขผู้ไม่ใช่สิทธิ เสนอในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี เพื่ออนุมัติให้นำมาเปิดลงทะเบียนรอบเก็บตกในวันรุ่งขึ้น คือ วันที่ 20 มกราคม และเริ่มใช้จ่ายได้ตั้งแต่วันที่ 25 มกราคมนี้

ย้ำกันอีกครั้งว่า ผู้ที่ลงทะเบียนผ่านและได้รับการยืนยันสิทธิแล้ว จะต้องใช้จ่ายครั้งแรกภายใน 14 วัน หลังจากได้รับเอสเอ็มเอสยืนยัน เพื่อไม่ให้ถูกตัดสิทธิ โดยสามารถใช้จ่ายได้จนถึงวันที่ 31 มีนาคมนี้ ซึ่งเป็นวันสิ้นสุดโครงการ แต่จะมีการขยายระยะเวลาออกไปหรือไม่ ขึ้นอยู่กับคณะรัฐมนตรีพิจารณา

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark