ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

กทม.ยังไม่เคาะค่ารถไฟฟ้าส่วนต่อขยาย

ข่าวภาคค่ำ - กรุงเทพมหานคร ให้ขึ้นรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายสายสีเขียวจากสถานีคูคต ถึงหมอชิตฟรีอีก 1 เดือน และล่าสุดมีแนวโน้มว่า บีทีเอส จะจัดเก็บในอัตรา 104 บาท ตลอดสาย เริ่ม 16 กุมภาพันธ์นี้

การเจรจาค่าโดยสารรถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยาย ระหว่างกรุงเทพมหานคร กับ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ หรือ บีทีเอส และการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย ยังไม่ได้ข้อสรุปเรื่องการเคาะราคาค่าโดยสารตลอดสาย จากสถานีคูคต ถึง สถานีเคหะ สมุทรปราการ ซึ่งตอนนี้ รถไฟฟ้าส่วนต่อขยายให้บริการฟรีจากคูคตมาถึงสถานีหมอชิต มา 1 เดือนเต็มแล้ว

นายสกลธี ภัททิยกุล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ระบุว่า ในระหว่างที่ยังเคาะค่าโดยสารไม่ได้ แต่ก็จะไม่ได้จัดเก็บเต็มเพดาน ตลอดสาย 158 บาท อย่างแน่นอน ในระหว่างที่การเจรจากับบีทีเอสไม่ได้ข้อสรุป กรุงเทพมหานคร จะให้ประชาชนขึ้นฟรีไปก่อนอีก 1 เดือน จากวันพรุ่งนี้ 16 มกราคมเป็นต้นไป เฉพาะส่วนต่อขยาย จากคูคต มาสถานีหมอชิต

ขณะที่นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัทระบบขนส่งมวลชน กรุงเทพ ระบุว่า ล่าสุด กทม.ได้เชิญ ไปเคาะราคาร่วมกัน อยู่ที่ 104 ตลอดสาย จากคูคต ไปเคหะสมุทรปราการ แต่ในส่วนต่อขยาย หมอชิต คูคต ราคา 18 บาท ต่อสถานี รวมค่าโดยสารจากสถานีหมอชิตมาคูคต 45 บาท คาดว่าเตรียมจัดเก็บได้ตั้งแต่วันที่ 16 กุมภาพันธ์นี้

สำหรับรถไฟฟ้าสายสีทองที่เปิดให้บริการฟรีมาแล้ว 1 เดือน พรุ่งนี้ จะเริ่มเก็บค่าโดยสาร เป็นวันแรก 15 บาทตลอดสาย ตั้งแต่สถานีกรุงธนบุรี-เจริญนคร ไปสิ้นสุดที่สถานีคลองสาน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark