ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ผู้ติดเชื้อโควิด-19 เสียชีวิตเพิ่ม 1 คน

ข่าวภาคค่ำ - โฆษก ศบค.ชี้สาเหตุผู้ติดเชื้อในกรุงเทพมหานครไม่ลดลง เพราะผู้มีประวัติเสี่ยงไม่กักตัว พอตรวจพบเชื้อจึงแพร่ไปยังคนอื่น ๆ ขณะที่วันนี้มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 เสียชีวิตเพิ่มอีก 1 คน

ศบค.รายงานผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ เพิ่มขึ้น 230 คน แบ่งเป็นติดเชื้อในประเทศ 209 คน และมาจากต่างประเทศ 21 คน ทำให้ผู้ติดเชื้อสะสม เฉพาะระลอกใหม่ มี 7,443 คน หายป่วยเพิ่มขึ้น 618 คน รวมหายป่วยสะสม 4,966 คน ยังรักษาตัวในโรงพยาบาล 2,467 คน และมีผู้เสียชีวิตเพิ่ม 1 คน เป็นรายที่ 10 ในระลอกใหม่

ไทม์ไลน์ผู้เสียชีวิตคนที่ 10 ระลอกใหม่ เป็นชาย อายุ 67 ปี อยู่ในกรุงเทพมหานคร มีประวัติไปสถานบันเทิง ในกรุงเทพฯ วันที่ 21 และ 23 ธันวาคมที่ผ่านมา จากนั้นมีอาการไข้ ไอ มีเสมหะ และมีน้ำมูก จนมาทราบว่า พนักงานสถานบันเทิงที่ตัวเองไปมาติดเชื้อโควิด-19 จึงเดินทางไปตรวจ และผลออกมาพบติดเชื้อ วันที่ 30 ธันวาคม จึงเข้ารับการรักษา แต่เกิดอาการปอดอักเสบ และมีโรคแทรกซ้อนภาวะไตวายเฉียบพลัน ทำให้อาการทรุดลง จนเสียชีวิต เมื่อวันที่ 14 มกราคม

สำหรับผู้ติดเชื้อรายใหม่วันนี้ 230 คน จำนวนนี้อยู่ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร 12 คน นายแพทย์ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษก ศบค. ระบุถึงสาเหตุที่ผู้ติดเชื้อในกรุงเทพฯ ยังไม่ลดลง เพราะ ผู้สัมผัสเสี่ยงหลายคนไม่กักตัว ยังเดินทางไปยังสถานที่สาธารณะ พอรู้ผลตรวจภายหลัง ก็ทำให้เชื้อแพร่กระจายไปแล้ว พร้อมย้ำผู้มีประวัติเสี่ยง หากผลตรวจครั้งแรกไม่พบเชื้อ ก็ไม่ควรนิ่งนอนใจ ควรกักตัวต่ออีก 5-7 วัน และไปตรวจเชื้อซ้ำครั้งที่ 2 เพื่อความมั่นใจ

นอกจากนี้ ศบค.สรุปจำนวนผู้ติดเชื้อ จาก 4 กลุ่ม ที่เป็นต้นตอการระบาดระลอกใหม่ ที่แพร่เชื้อไปในหลายจังหวัด โดยคลัสเตอร์ตลาดกลางกุ้ง สมุทรสาคร มีผู้ติดเชื้อนอกจังหวัด 564 คน

ส่วนคลัสเตอร์บ่อนการพนันทางภาคตะวันออก พบผู้ติดเชื้อในจังหวัดอื่น 702 คน เสียชีวิต 2 คน ส่วนสถานบันเทิงในกรุงเทพมหานครมีผู้ติดเชื้อนอกจังหวัด 197 คน เสียชีวิต 1 คน และคลัสเตอร์สนามชนไก่อ่างทอง แพร่เชื้อไป 129 คน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark