ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

กลุ่มวัยรุ่นรุมทำร้ายตำรวจ ปมถูกเตือนนั่งดื่มเหล้าไม่กลัวโควิด-19 ตร.เร่งล่า

เช้านี้ที่หมอชิต - กลุ่มวัยรุ่นชาวเขาเผ่าลีซอรุมทำร้ายตำรวจ ขณะเข้าตักเตือน ไม่ให้รวมตัวกันนั่งดื่มเหล้าตามมาตรการป้องกันโควิด-19 หลังเกิดเหตุตำรวจรวบตัวได้แล้ว 1 คน ขณะนี้กำลังเร่งตามตัวผู้ก่อเหตุที่เหลือ

นี่เป็นภาพเหตุการณ์ความวุ่นวาย ที่เกิดขึ้นริมถนนในอำเภอปางมะผ้า จังหวัดแม่ฮ่องสอน เมื่อช่วงเที่ยงคืนวันที่ 10 มกราคมที่ผ่านมา จากภาพจะเห็นกลุ่มวัยรุ่นกว่า 10 คน รุมทำร้ายตำรวจสายตรวจ ขณะขับรถเข้ามา และพยายามลงมาตักเตือน หลังเห็นกลุ่มวัยรุ่นดังกล่าว รวมตัวกันดื่มเหล้าแบบไม่กลัวโรคโควิด-19 แต่ปรากฏว่ามีหนึ่งในกลุ่มวัยรุ่นตะโกนบอกว่า ตำรวจขับรถเหยียบเท้าเขา ก่อนเหตุการณ์จะบานปลายตามภาพในคลิป สุดท้ายตำรวจนายนี้ต้องชักปืนออกมายิงขู่ แล้ววิ่งหนี

ตำรวจที่ถูกทำร้ายคือ ร้อยตำรวจเอก เกรียงไกร วันตา รองสารวัตรป้องกันปราบปราม สภ.ปางมะผ้า ได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะ จากการถูกขวดแก้วปาใส่ ตรวจสอบพบว่าก่อนจะเกิดเหตุ กลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวได้มีเรื่องชกต่อยกับตำรวจนอกเครื่องแบบนายหนึ่ง ที่ร้านเหล้าในอำเภอปางมะผ้า จากนั้นตำรวจนายดังกล่าว ได้ขอกำลังเสริมเข้าช่วยเหลือ แต่ปรากฏว่ากลุ่มวัยรุ่นได้แยกย้ายกันหลบหนี ก่อนจะไปตั้งวงดื่มกันต่อที่ริมถนนดังกล่าว จากนั้นร้อยตำรวจเอกเกรียงไกร ซึ่งถูกเรียกมาเป็นกำลังเสริม ขับรถผ่านมาพบพอดี และเห็นว่ากลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวรวมตัวกันดื่มเหล้าโดยไม่กลัวโรคโควิด-19 จึงพยายามตักเตือนเรื่องนี้ แต่กลับถูกรุมทำร้าย

หลังเกิดเหตุตำรวจสามารถรวบตัวผู้ก่อเหตุได้แล้ว 1 คน และล่าสุดศาลอนุมัติหมายจับอีก 6 คน ซึ่งทั้งหมดเป็นชาวเขาเผ่าลีซอ โดยผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้สั่งการให้ดำเนินคดีกับกลุ่มผู้ก่อเหตุอย่างเด็ดขาด และได้ประสานกับฝ่ายปกครองและหน่วยทหารในพื้นที่ นำกำลังเข้าปิดล้อม เพื่อเตรียมจับตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark