ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

นักข่าวแจ้งความเอาผิด ลุงพล หลังถูกแย่งไมค์-บีบคอ ลั่นเอาเรื่องถึงที่สุด

ประเด็นเด็ด 7 สี - ความคืบหน้ากรณี ลุงพล แย่งไมค์และบีบคอนักข่าว ขณะเจ้าหน้าที่ป่าไม้จังหวัดมุกดาหาร เข้าตรวจสอบหาที่มาของไม้มะค่าแต้ที่อยู่ข้างบ้านของ ลุงพล ล่าสุดนักข่าวคู่กรณีเข้าแจ้งความแล้ว ชี้เป็นการคุกคามสื่อ ยืนยันขอเอาเรื่องให้ถึงที่สุด

นี่คือเหตุการณ์ชุลมุนขณะนายไชยพล วิภา หรือลุงพล พยายามแย่งไมค์นักข่าวช่องหนึ่ง พร้อมผลักอก และบีบคอ ขณะเจ้าหน้าที่ป่าไม้จังหวัดมุกดาหารนำหนังสือร้องเรียนจากนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานเครือข่ายชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เข้าตรวจสอบไม้ที่อยู่ในศาลตะเคียนโสรภีข้างบ้านลุงพล

จากนั้นยูทูบเบอร์ที่ติดตามลุงพลได้มาดึงตัวออกไป แต่หลังจากนั้นไม่นานลุงพลก็กลับมาจุดเดิมอีก พยายามแย่งโทรศัพท์มือถือจากนักข่าวอีกช่อง พร้อมกับตะโกนว่ามีสื่อช่องไหนบ้างที่ขออนุญาตก่อนจะถ่ายรูปตัวเขา

หลังจากนั้นลุงพลได้เชิญเจ้าหน้าที่ป่าไม้, เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง และ ตชด.เข้าไปพูดคุยในบ้านนานประมาณ 30 นาที โดยไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าไปถ่ายภาพ

ขณะที่นักข่าวคู่กรณีที่ถูกลุงพลทำร้าย เผยว่า รู้สึกตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างมาก เพราะขณะเกิดเหตุเป็นช่วงที่เขากำลังทำหน้าที่สื่อมวลชน และตอนนั้นยังไม่ได้มีการสัมภาษณ์หรือสอบถามข้อมูลใด ๆ จากลุงพล แต่จู่ ๆ ลุงพลก็มาดึงไมค์จากมือ พร้อมถามว่า "นี่ช่องไหน ๆ" แต่เขาไม่ได้ตอบ ทำให้ลุงพลยิ่งเกิดอาการโมโห ก่อนใช้มือทุบหลัง 2 ครั้ง แล้วผลักไหล่ ตอนนั้นพยายามร้องบอกว่า อย่าทำร้ายผม ๆ แต่ลุงพลก็ไม่ฟัง พร้อมกับยังปรี่เข้ามาใช้มือพยายามบีบคอ และกระชากหน้ากากอนามัยออกด้วย 

นักข่าวยังเผยอีกว่า เหตุการณ์ในครั้งนี้ ไม่ใช่การหยอกล้อกันแน่นอน เพราะขณะที่ลุงพลเข้ามาทำร้ายร่างกาย สังเกตเห็นได้ว่ามีการกัดฟันเข้ามาด้วยท่าทีที่ขึงขัง น้ำเสียงดุดัน และที่ชัดเจนจากภาพที่ถูกนำเสนอออกไป จะเห็นได้ว่าเขาพยายามพูดตลอดว่าอย่าเข้ามาทำร้าย หลังจากนี้เตรียมเข้าแจ้งความที่ สภ.กกตูม เพราะรู้สึกกังวลในเรื่องของความปลอดภัย เนื่องจากเชื่อว่าอาจจะถูกคุกคามในลักษณะอื่นอีกก็เป็นได้ 

นักข่าวคนนี้ยังบอกอีกว่า เขาเป็นหนึ่งในกลุ่มสื่อมวลชนที่มาเกาะติดคดีน้องชมพู่อยู่เป็นระยะ และมีความคุ้นเคยกับลุงพล ที่ผ่านมาไม่เคยเห็นพฤติกรรมลักษณะนี้ ยอมรับว่ารู้สึกเสียใจ และไม่คาดคิดว่าลุงพลจะกล้าทำ ยืนยันไม่ขอไกล่เกลี่ย จะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark