ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

เปิดคำรับสารภาพคนร้ายจี้ชิงทอง 73 บ. กลางห้างดังโคราช อ้างตกงาน-ติดหนี้พนัน

ประเด็นเด็ด 7 สี - ตำรวจตามตามรวบชายอายุ 63 ปี ที่ถือปืนบุกเดี่ยว จี้ชิงทองในห้างสรรพสินค้า จังหวัดนครราชสีมา ได้สร้อยทอง รวมน้ำหนัก 73 บาท มูลค่าเกือบ 2 ล้านบาทได้แล้ว คุมตัวชี้จุดซ่อนปืนในรถเก๋ง ขณะหนีกบดานในจังหวัดอุบลราชธานี เจ้าตัวอ้างตกงาน-ติดหนี้พนัน ติดตามในรายงานคุณสิกิตตรี เกิดมงคล

ตำรวจภูธรจังหวัดอุบลราชธานีคุมตัวนายคุณสอบ ดอกแก้วกลาง อายุ 63 ปี คนร้ายที่หลบหนีคดีจี้ชิงทองในห้างสรรพสินค้า จังหวัดนครราชสีมา เป็นสร้อยทอง รวมน้ำหนัก 73 บาท มูลค่าเกือบ 2 ล้านบาท เมื่อช่วงค่ำวันที่ 19 มกราคมที่ผ่านมา ไปชี้จุดซ่อนปืนในรถเก๋ง ขณะหนีกบดานในจังหวัดอุบลราชธานี

จากการตรวจค้นครั้งนี้พบว่าปืนที่ผู้ก่อเหตุใช้เหตุเป็นปืนปลอม โดยหากย้อนกลับไปดูเหตุการณ์วันเกิดเหตุ จะเห็นว่ากล้องวงจรปิดในร้านทองของห้างแห่งหนึ่งในจังหวัดนครราชสีมา บันทึกภาพคนร้ายเดินตรงมาที่เคาน์เตอร์ ก่อนชักปืนออกมาขู่ พร้อมส่งถุงให้พนักงานหยิบทองใส่

ต่อมาพนักงานหันไปหยิบสร้อยทองด้านหลังมาใส่ถุงให้ แต่คนร้ายกลับไม่พอใจ กระโดดข้ามเคาน์เตอร์เข้าไปด้านใน และหยิบทองใส่ถุงเอง ก่อนกระโดดข้ามเคาน์เตอร์ออกมา และหยิบถุงใส่ทองวิ่งหลบหนีไป

เหตุการณ์นี้มีพลเมืองดี ถ่ายภาพขณะคนร้ายปีนข้ามเคาน์เตอร์กระโดดออกมา พร้อมกับหอบถุงใส่สร้อยทองของกลาง วิ่งหนีไปได้

ผู้ต้องหาสารภาพว่า เขาเคยทำงานที่สถานบริการแห่งหนึ่ง ต่อมาต้องตกงานจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 จึงไม่มีรายได้ และติดหนี้พนัน ทำให้ตัดสินใจก่อเหตุ โดยวางแผนก่อนก่อเหตุประมาณ 3-4 วัน หลังก่อเหตุยังไม่ทันได้นำทองไปขาย ก็มาถูกจับได้ก่อน

ตำรวจแจ้งข้อหานายคุณสอบ ชิงทรัพย์โดยใช้อาวุธและยานพาหนะในเวลากลางคืน ก่อนเตรียมคุมตัวฝากขังศาลจังหวัดนครราชสีมาวันพรุ่งนี้ (21 ม.ค.)

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark