ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เจ้าหลง ช้างป่าเขาใหญ่ บุกกินพืชสวนเสียหาย จนท.เร่งผลักดันกลับเข้าป่า

เช้านี้ที่หมอชิต - ชาวบ้านนครนายกเดือดร้อน เมื่อ "เจ้าหลง" ช้างป่าเขาใหญ่ บุกกินพืชผลในสวนได้รับความเสียหาย แจ้งเจ้าหน้าที่ผลักดันออกจากพื้นที่เร่งด่วน

นี่คือ คลิปมุมสูงที่ทางเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่บันทึกไว้ได้ ขณะกำลังผลักดันช้างป่างาคู่ มีชื่อว่า "เจ้าหลง" กลับเข้าป่า ภายหลังออกมาหาอาหารกินในชุมชน โดยบุกเข้าไปในสวนกล้วยและไร่ผลไม้ของชาวบ้านกัดกินพืชผลจนหมดเกลี้ยง แถมยังทำลายต้นกล้วยได้รับความเสียหาย

เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อช่วงเย็นวานนี้ (20 ม.ค.) ในพื้นที่บ้านเนินต้นโพธิ์ หมู่ 1 ตำบลนาหินลาด อำเภอปากพลี จังหวัดนครนายก

หลังรับแจ้งเหตุได้มีการระดมกำลังเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ และฝ่ายปกครองพื้นที่พร้อมด้วยชาวบ้านกว่า 20 คน ได้ช่วยกันปิดล้อมผลักดันช้างป่า "เจ้าหลง" ตัวนี้อยู่นานหลายชั่วโมงจึงสำเร็จ ภายหลังหลอกล่อเจ้าหน้าที่ด้วยการเดินวนเวียนไปมาเป็นวงกว้าง ก่อนที่จะกลับมากินกล้วยในจุดเดิม ทำเอาเจ้าหน้าที่ต่างก็งุนงงไปตาม ๆ กัน

ขณะที่ นางปรางค์ทอง ญาณเพิ่ม เจ้าของสวนกล้วย บอกกับทีมข่าวว่า ช้างป่า "เจ้าหลง" ตัวนี้เป็นช้างที่ฉลาด แสนรู้ มักจะแอบเข้ามากินกล้วยในสวนของเธอและชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียงเป็นประจำ พอเห็นคนก็จะหลบหลีก แต่พอคนเผลอก็จะวกกลับเข้ามาอีกกินอาหารอย่างสบายใจ ซึ่งเธอและชาวบ้านอยากวิงวอนให้เจ้าหน้าที่หาทางแก้ไขปัญหาในเรื่องนี้อย่างจริงจัง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark