ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

น้องชายเพิ่งพ้นโทษใช้จอบทุบหัวพี่ชายดับ หมกศพในบ่อเกรอะ

ประเด็นเด็ด 7 สี - น้องชายอายุ 50 ปี เพิ่งพ้นโทษ ก่อเหตุใช้จอบทุบศีรษะพี่ชายอายุ 63 ปี เสียชีวิต ก่อนนำร่างไปหมกในบ่อเกรอะ พบปมเหตุจากความขัดแย้งเรื่องมรดก

นี่เป็นสภาพศพของนายมีเดช ผลเจริญ อายุ 63 ปี ซึ่งเจ้าหน้าที่ช่วยกันนำร่างขึ้นมาจากบ่อเกรอะ หลังจากตำรวจเข้าควบคุมตัวนายวีระพล ผลเจริญ อายุ 50 ปี ภายในบ้านหลังหนึ่งในพื้นที่บ้านโคก ตำบลในเมือง อำเภอเวียงเก่า จังหวัดขอนแก่น เหตุเกิดเมื่อช่วง 18.00 น. ที่ผ่านมา

โดยก่อนหน้านี้ น้องสาวของนายมีเดช ได้เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.เวียงเก่า ว่าพี่ชายหายตัวไป หลังจากนายวีระพล ผลเจริญ อายุ 50 ปี พี่ชายอีกคนเพิ่งพ้นโทษข้อหาบุกรุกป่า และกลับมาอาศัยอยู่กับนายมีเดช ได้ 4-5 วัน

นอกจากนี้เพื่อนบ้านยัง ให้ข้อมูลว่า ได้ยินเสียงทะเลาะกันในบ้าน หลังจากนั้นไม่มีใครพบนายมีเดชอีกเลย แต่กลับพบว่านายวีระพล ออกมาขุดบ่อเกรอะที่อยู่ข้างบ้าน โดยเดินมาขอปูนและทรายจากเพื่อนบ้านไปผสมเพื่อปิดปากบ่อ แต่ไม่มีใครกล้าเข้าไปดูหรือสอบถามเพราะนายวีระพลเป็นคนอารมณ์ร้อน 

หลังได้รับแจ้งตำรวจได้กำลังเข้าตรวจสอบที่บ้านหลังดังกล่าว พบนายวีระพลนั่งอยู่ในบ้าน เมื่อตำรวจถามหานายมีเดช นายวีระพลได้ตอบว่า ได้เอาไปเก็บไว้ในบ่อเกรอะและปิดบ่อเกรอะไว้แล้ว จากนั้นก็ไม่ยอมพูดอะไรอีก

ตำรวจจึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัย มาช่วยขุดเปิดปากบ่อเกรอะ ก่อนจะพบนายมีเดชเสียชีวิตอยู่ภายใน อยู่ในสภาพร่างกายเริ่มเน่าเปื่อย ส่งกลิ่นเหม็น และพบบาดแผลถูกของแข็งตีที่ท้ายทอยจนกะโหลกแตกและยุบ  

ตำรวจจึงคุมตัวนายวีระพลมาสอบสวนอย่างละเอียดที่ สภ.เวียงเก่า พบมูลเหตุเกิดจากทั้ง 2 คน มีปากเสียงกันเรื่องทรัพย์สมบัติของบิดามารดา ก่อนก่อเหตุทำร้ายกันจนเสียชีวิต ตำรวจได้แจ้งข้อหา ซ่อนเร้นศพ ย้ายหรือทำลายศพหรือส่วนของศพเพื่อปิดบังการเกิด การตายหรือเหตุแห่งการตาย และอยู่ระหว่างการตรวจสอบ ก่อนแจ้งข้อหาต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark