ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

ตำรวจเตรียมออกหมายจับ สามีจับภรรยาขัง 3 วัน ทำร้ายปางตาย-บังคับค้าประเวณี

ประเด็นเด็ด 7 สี - ตำรวจ สภ.บางใหญ่ เตรียมออกหมายจับสามีก่อเหตุจับภรรยาขังในห้องนาน 3 วัน และทำร้ายร่างกายจนอาการสาหัส ภรรยาเผย อยู่กินกันมา 2 ปี ถูกทำร้ายไม่ต่ำกว่า 50 ครั้ง และยังถูกบังคับค้าประเวณี จึงตัดสินใจขอความช่วยเหลือจากมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ติดตามจากรายงาน คุณไพจิตร ภานนท์

ผู้หญิงคนนี้ บอกเล่าถึงเหตุการณ์สะเทือนใจ ที่เพิ่งเกิดขึ้นกับเธอเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เธอถูกสามีจับขังเอาไว้ในห้องพัก พื้นที่อำเภอบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี นาน 3 วัน และทำร้ายร่างกายจนบาดเจ็บสาหัส แม้จะพยายามอ้อนวอนขอชีวิต แต่ผู้เป็นสามีกลับไม่สนใจ ทำร้ายเธอซ้ำแล้วซ้ำเล่า

เธอยังบอกอีกว่า ตลอด 2 ปี ที่อยู่กินกับสามี ถูกทำร้ายมาแล้วไม่ต่ำกว่า 50 ครั้ง รุนแรงถึงขั้นที่เธอต้องพักรักษาตัวนานเกือบเดือน เพราะเดินไม่ได้ ที่ผ่านมาเธอพยายามจะขอเลิกแต่ฝ่ายชายไม่ยอม กระทั่งมาเกิดเหตุซ้ำอีก เมื่อวันที่ 11-13 มกราคม ครั้งนี้เธอจึงตัดสินใจที่จะขอความช่วยเหลือ และแจ้งความเอาผิด

จากข้อมูลของมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี พบว่าหญิงคนนี้เคยประกอบอาชีพขายเสื้อผ้า แต่ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้ขายของไม่ดี เธอจึงถูกสามีบังคับให้ค้าประเวณี หากไม่ทำจะถูกทำร้าย ซึ่งนับว่าเคราะห์ดีที่เธอสามารถเอาชีวิตรอดมาได้ แม้หลังเกิดเหตุตำรวจจะออกหมายเรียกตัวสามีโหดคนนี้แล้ว แต่เขาก็ยังไม่ยอมเข้าพบ และพยายามตามหาตัวเธอ จนต้องอยู่อย่างหวาดระแวง เบื้องต้นตำรวจจะออกหมายเรียกผู้ก่อเหตุอีกครั้ง หากยังไม่มาก็จะออกหมายจับทันที

ล่าสุดวันนี้ นางสาวปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิ ปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ตัดสินใจพาหญิงคนนี้ เข้าพบรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เพื่อขอเข้าสู่ขั้นตอนการคุ้มครองเหยื่อจากคดีอาชญากรรม พร้อมกับผู้หญิงอีก 6 คน ที่ก่อนหน้านี้ตกเป็นเหยื่อความรุนแรง ถูกสามีทำร้ายเช่นเดียวกัน

เรื่องราวที่หญิงสาวหลายคนร้องเรียนผ่านมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี สะท้อนให้เห็นว่า ปัจจุบันมีหญิงสาวที่ถูกสามีทำร้าย จำนวนไม่น้อย หลายคนเลือกที่จะยอมทนจนในที่สุด ต้องแลกด้วยชีวิต แต่บางคนก็เลือกที่จะลุกขึ้นมาต่อสู้เรียกร้องเอาผิด เพราะไม่อยากให้มีผู้หญิงตกเป็นเหยื่อเช่นพวกเธออีก

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark