ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

คุมตัวทำแผนฯ หนุ่มหึงโหดจ่อยิงศีรษะเจ้าของสวนมะม่วงดับ

ประเด็นเด็ด 7 สี - ตำรวจคุมตัวมือยิงเจ้าของสวนมะม่วงดับ ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ผู้ต้องหาอ้าง หึงหวงที่ผู้ตายชอบโทรศัพท์หาแฟนสาวของเขา เตือนหลายรอบแล้วไม่ฟัง จึงตัดสินใจก่อเหตุ ด้านแม่ผู้ต้องหาเผย ดีใจที่ลูกชายถูกจับ เพราะอย่างน้อยยังได้เห็นหน้าลูกชาย ดีกว่าต้องหนีไปตลอดชีวิต ติดตามเรื่องนี้ได้จากรายงานของคุณกรองทอง จันทะบุรม

นายบุญฤทธิ์ กันสังข์ อายุ 30 ปี ถูกตำรวจคุมตัวมาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ หลังก่อเหตุยิงนายสมศักดิ์ กล้าเอี่ยม อายุ 47 ปี เจ้าของสวนมะม่วงเสียชีวิต ในพื้นที่ตำบลไร่รถ อำเภอดอนเจดีย์ จังหวัดสุพรรณบุรี เมื่อวันที่ 26 ตุลาคมที่ผ่านมา

โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นต่อหน้าต่อตาแม่ของเขา ที่พยายามจะช่วยห้ามปรามลูกชายไม่ให้ก่อเหตุ แต่นายบุญฤทธิ์กลับผลักแม่ตกคลอง แล้วรีบถือปืนวิ่งขึ้นรถหลบหนีไป

ต่อมาเขาได้นำลังใส่มะม่วง กว่า 20 ลัง พร้อมเครื่องชั่ง มากองทิ้งไว้ริมถนนสายสระกระโจม-เลาขวัญ ตำบลสระกระโจม อำเภอดอนเจดีย์ และนำโทรศัพท์มือถือไปโยนทิ้งข้างทางในพื้นที่อำเภออู่ทอง ก่อนขับรถหลบหนีต่อไปที่อำเภอเลาขวัญ จังหวัดกาญจนบุรี นำปืนไปฝังดินไว้ที่บริเวณตลาดนัดไผ่สี ตำบลสระลงเรือ อำเภอห้วยกระเจา แล้วขับรถตระเวนหลบหนีไปเรื่อย ๆ ในหลายอำเภอ เพราะรู้ว่ากำลังถูกตำรวจไล่ล่าตัวอยู่ สุดท้ายเมื่อเงินเริ่มหมด เขาจึงตัดสินใจหลบหนีไปในพื้นที่อำเภอบางเลน จังหวัดนครปฐม และได้ซื้อแตงโมเข้ามาขายเพื่อหาเงินใช้จ่าย ก่อนจะถูกตำรวจตามมารวบตัวเอาไว้ได้

นายบุญฤทธิ์ อ้างว่า ปมการก่อเหตุ มาจากการที่เขาระแวงว่าแฟนสาวที่กำลังคบหาอยู่ จะแอบไปมีความสัมพันธ์กับนายสมศักดิ์ เพราะก่อนหน้านี้เคยจับได้ว่าทั้งสองคนแอบโทรศัพท์หากันอยู่บ่อยครั้ง ซึ่งเขาก็เคยเตือนทั้งสองคนแล้ว แต่ไม่มีใครฟัง ด้วยความโมโหจึงชักปืนยิงนายสมศักดิ์เสียชีวิต

นายบุญฤทธิ์อ้างว่า ตอนเกิดเหตุโมโหมากจนขาดสติ จึงอยากฝากขอโทษครอบครัวผู้เสียชีวิตในสิ่งที่ทำลงไป ขณะที่พ่อของผู้เสียชีวิตไม่ให้อภัย เพราะคำขอโทษไม่สามารถแลกชีวิตลูกชายของเขาคืนมาได้

ด้านแม่ของผู้ต้องหา ระบุว่า รู้สึกสบายใจขึ้นเมื่อทราบข่าวว่าลูกชายถูกจับตัวได้ เพราะอย่างน้อยเธอยังได้เห็นหน้าลูกชาย ดีกว่าต้องหนีไปตลอดชีวิต แล้วไม่มีโอกาสได้เจอหน้ากันอีก

เบื้องต้นนายบุญฤทธิ์ถูกแจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา มีปืน เครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพาปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต ก่อนคุมตัวกลับไปดำเนินคดีตามกฎหมาย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark