ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

แจ้ง 4 ข้อหาหนัก นายหน้าที่ดินบุกยิงลูกหนี้ดับ อ้างแค้นติดเงินนับล้านบาท

เช้านี้ที่หมอชิต - ความคืบหน้ากรณีคนร้ายบุกยิงกลางวงเหล้า ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 คน และบาดเจ็บอีก 2 คน ต่อมามือปืนเข้ามอบตัว พบเป็นนายหน้าค้าที่ดิน อ้างว่าผู้เสียชีวิตติดหนี้อยู่นับล้านบาท จึงทำไปเพราะความแค้น ล่าสุดถูกแจ้ง 4 ข้อหาหนัก

จากกรณี นายธนงศักดิ์ บุญญะอุดมศาตร์ ถูกคนร้ายยิงเสียชีวิต ภายในซอย 3 คลองแห-คูเต่า เขตเทศบาลเมืองคลองแห อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา และยังมีผู้ที่ถูกยิงได้รับบาดเจ็บอีก 2 คน คือ นายปรีชา การพัน และ นางสุดใจ อินทมโน เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นช่วง 19.00 น. วันที่ 20 มกราคมที่ผ่านมา

สอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุทั้ง 3 คน ซึ่งเป็นเพื่อนบ้านกัน ได้ตั้งวงดื่มเหล้ากันเป็นปกติ ต่อมามีคนร้ายขี่รถจักรยานยนต์เข้ามาจอด และชักปืนกระหน่ำยิงทันที 3 นัด โดยเป้าหมายคาดว่าอยู่ที่นายธนงศักดิ์ ซึ่งถูกยิงเข้าที่ศีรษะ ส่วนอีก 2 คน คาดว่าน่าจะถูกลูกหลง

ต่อมาผู้ก่อเหตุ คือ นายธวัชชัย เรืองฤทธิ์ อายุ 41 ปี ซึ่งเป็นนายหน้าค้าที่ดิน ตัดสินใจเข้ามอบตัว พร้อมให้การว่า ทำไปเพราะมีปัญหาขัดแย้งเรื่องที่ดินกับนายธนงศักดิ์ ซึ่งติดค้างเงินเขาอยู่นับล้านบาท และที่ผ่านมาก็มีปากเสียงเรื่องนี้กันมาตลอด พยายามติดตามทวงถาม แต่อีกฝ่ายไม่ยอมจ่าย จนเกิดเป็นความแค้น

แต่หลังก่อเหตุเริ่มสำนึกผิดกับสิ่งที่ทำลงไป จึงอยากขอโทษครอบครัวของผู้เสียชีวิต รวมทั้งผู้บาดเจ็บทั้ง 2 คนที่โดนลูกหลง สิ่งที่ทำลงไปเกิดจากความกดดันและอารมณ์ชั่ววูบจากปัญหาที่สะสมมานานแรมปี

ตำรวจแจ้ง 4 ข้อหากับนายธวัชชัย คือ ฆ่าผู้อื่น, พยายามฆ่า, มีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และยิงปืนในที่สาธารณะ ก่อนส่งตัวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark