ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

จนท.ลุยตรวจโควิด-19 ในตลาดกลางกุ้งครั้งสุดท้าย คาดเปิดได้ก่อนสิ้นเดือนนี้

เจาะประเด็นข่าวค่ำ - เจ้าหน้าที่เข้าตรวจคัดกรองเชิงรุกแรงงานประเทศเพื่อนบ้านในตลาดกลางกุ้ง จังหวัดสมุทรสาคร ครั้งสุดท้าย คาดเปิดตลาดก่อนสิ้นเดือนมกราคมนี้

นายธีรพัฒน์ คัชมาตย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าตรวจเยี่ยมการทำงานของเจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอเมืองสมุทรสาคร ในปฏิบัติการตรวจค้นหาโควิด-19 เชิงรุก กลุ่มแรงงานประเทศเพื่อนบ้านในตลาดกลางกุ้ง ตำบลมหาชัย อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสาคร ซึ่งเป็นไปตามแผนที่คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดสมุทรสาคร ได้วางแนวทางปฏิบัติเพื่อให้สามารถเปิดตลาดกลางกุ้งก่อนสิ้นเดือนมกราคมนี้

รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เปิดเผยว่า การตรวจเชิงรุกในกลุ่มแรงงานประเทศเพื่อนบ้านในตลาดกลางกุ้งวันนี้ (22 ม.ค.) เป็นการเก็บตัวอย่างรอบสุดท้ายของกลุ่มแรงงานที่เคยตรวจแล้วแต่ไม่พบเชื้อโควิด-19 จำนวน 1,200 คน ซึ่งหากมีการพบเชื้อก็จะแยกไปอยู่ที่ศูนย์ห่วงใยสาคร ซึ่งจะรู้ผลภายใน 1-2 วัน เพื่อนำผลมาประเมินการเปิดตลาดกลางกุ้งอีกครั้ง

นอกจากนี้ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ยังเปิดเผยอีกว่า แผนการปลดล็อกมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดในพื้นที่อื่น ๆ ของจังหวัดสมุทรสาคร จะใช้เกณฑ์ของสาธารณสุขเข้ามาชี้วัด โดยการพิจารณาของคณะกรรมการโรคติดต่อของจังหวัดสมุทรสาคร หากพบว่ามีพื้นที่ใดมีความพร้อมก็จะพิจารณาให้สามารถเปิดดำเนินกิจการต่าง ๆ ได้ตามปกติ ภายใต้มาตรการป้องกันโควิด-19 ของภาครัฐ

และในวันที่ 25 มกราคมนี้ จะมีการทำบิกคลีนนิงตลาดกลางกุ้ง เพื่อที่จะสามารถเปิดตลาดให้มีการค้าขายได้ภายในวันที่ 26 มกราคมนี้ แต่ทั้งนี้ต้องขึ้นอยู่กับผลการตรวจว่าพบผู้ติดเชื้อเกินเกณฑ์มาตรฐานที่ตั้งไว้หรือไม่

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark