ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เปิดไทม์ไลน์ผู้ประกาศข่าวชายติดโควิด-19

เจาะประเด็นข่าวค่ำ - ผู้ประกาศข่าวชาย ช่อง NBT ติดเชื้อโควิด-19 เผย เริ่มมีอาการครั่นเนื้อครั่นตัว และปวดศีรษะอย่างรุนแรง วันที่ 20 มกราคม ก่อนไปหาหมอที่โรงพยาบาล ตอนแรกเข้าใจว่าเป็นไข้เลือดออก แต่ผลตรวจออกมาเมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา (22 ม.ค.) พบว่าติดโควิด-19

นายกรกช ยอดไชย ผู้ประกาศข่าวช่อง NBT ได้โพสต์ข้อความขอโทษทุกคนที่เกี่ยวข้อง หลังทราบว่าติดเชื้อโควิด-19 โดยเขาได้ไล่เรียงไทม์ไลน์ พบว่า ส่วนใหญ่ทำงานอยู่บ้าน หรือ Work From Home บางวันไปซื้อของที่ซูเปอร์มาร์เก็ต สวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา ส่วนวันที่เข้าไปปฏิบัติงานที่กรมประชาสัมพันธ์จะสวมหน้ากากอนามัย แต่ไม่ตลอดเวลา

วันที่ 16 มกราคมที่ผ่านมา ได้ไปรับประทานอาหารเย็นกับเพื่อนที่ร้านอาหารย่านราชประสงค์

โดยผู้ประกาศข่าวท่านนี้ ได้มาอ่านข่าวภาคค่ำที่ NBT วันที่ 11, 12, 17, และ 19 มกราคม กระทั่งวันที่ 20 มกราคม รู้สึกครั่นเนื้อครั่นตัว และปวดหัวค่อนข้างแรง เลยกินยาพาราเซตามอลแล้วนอน

ตื่นมาก็ทำงานที่บ้าน รู้สึกมีอาการไข้ต่ำ ๆ และยังคงปวดหัวอยู่ จึงไปหาหมอ เมื่อถึงโรงพยาบาลก็เข้าสู่กระบวนการซักประวัติ ซึ่งหมอคิดว่าเป็นไข้เลือดออก เลยแนะนำให้นอนโรงพยาบาล ช่วงค่ำผลตรวจเลือดออกมาว่าติดเชื้อไวรัส แต่ไม่รู้ว่าตัวไหน หมอจึงขอ Swab ตอน 20.00 น.กว่า ๆ จากนั้นก็มีการยืนยันผล เมื่อช่วง 05.00 น. ที่ผ่านมา (22 ม.ค.) โดยเขาถูกย้ายเข้ามาพักที่ห้องความดันลบ

ทันทีที่รู้ผลก็รีบแจ้งทุกส่วนที่เกี่ยวข้อง ทั้งที่ทำงานทั้ง 2 แห่ง เพื่อให้ดำเนินการตามแผนที่เตรียมไว้อย่างเคร่งครัด รวมทั้งเพื่อน ๆ บุคคลใกล้ชิดทั้งหมด ก็ให้ไปตรวจแล้ว

ส่วนกรณีที่มีข่าวว่าช่างแต่งหน้าที่ช่อง ไปแต่งหน้าให้ ดีเจมะตูม ได้รับแจ้งจากช่างเองว่า ไปตรวจตั้งแต่รู้ข่าว ดีเจมะตูม แล้ว และผลออกมายืนยันไม่ติดเชื้อ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark