ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ไทยพบติดโควิด-19 เพิ่ม 198 คน มีหญิงสมุทรสาครเสียชีวิต 1 คน

เจาะประเด็นข่าวค่ำ - สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในไทยวันนี้ (24 ม.ค.) พบผู้ป่วยติดเชื้อเพิ่ม 198 คน และเสียชีวิต 1 คน เป็นหญิงชาวจังหวัดสมุทรสาคร มีโรคประจำตัว

แพทย์หญิง อภิสมัย ศรีรังสรรค์ ผู้ช่วยโฆษก ศบค. เปิดเผยว่า วันนี้ (24 ม.ค.) พบผู้ป่วยรายใหม่ 198 คน รวมยอดติดเชื้อสะสม 13,500 คน และมีข่าวร้ายคือ มีผู้เสียชีวิตเพิ่ม 1 คน รวมเสียชีวิตสะสม 73 คน

สำหรับผู้ป่วยรายใหม่ แบ่งเป็นติดเชื้อภายในประเทศ 191 คน อยู่ในระบบเฝ้าระวัง และระบบบริการฯ 118 คน ตรวจคัดกรองในชุมชน 73 คน และเดินทางมาจากต่างประเทศ 7 คน

ขณะที่ผู้เสียชีวิตเป็นหญิงอายุ 73 ปี ชาวจังหวัดสมุทรสาคร มีโรคประจำตัว คือ ความดันโลหิตสูง สมองเสื่อม และลมชัก

สำหรับไทม์ไลน์ผู้เสียรายที่ 73 คือเริ่มมีอาการไอ มีเสมหะ และอ่อนเพลีย วันที่ 4 มกราคม จึงเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล และตรวจหาเชื้อวันที่ 7 มกราคม เนื่องจากมีประวัติสัมผัสใกล้ชิดกับบุคคลในครอบครัวที่ติดเชื้อ

กระทั่งผลตรวจยืนยันติดเชื้อวันที่ 9 มกราคม ซึ่งผู้ป่วยมีอาการหอบเหนื่อย ผลเอกซเรย์พบว่าปอดอักเสบรุนแรง จึงใส่ท่อช่วยหายใจ ต่อมาพบว่าอาการมีแนวโน้มดีขึ้น จึงเอาท่อช่วยหายใจออก แต่ยังมีเสมหะมาก จึงใช้เครื่องดูดเสมหะเป็นระยะ ต่อมาวันที่ 23 มกราคม ผู้ป่วยไม่รู้สึกตัว หัวใจหยุดเต้น แพทย์กู้ชีพกว่า 30 นาที แต่ผู้ป่วยไม่ตอบสนองและเสียชีวิต

ขณะที่ภาพรวมของการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 พบว่าในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา จนถึงวันนี้ (24 ม.ค.) มีหลายจังหวัดที่ไม่พบการติดเชื้อ แต่ยังวางใจไม่ได้ จึงขอให้ทุกคนปฏิบัติตามมาตรการป้องกันตนเองอย่างเคร่งครัด

สำหรับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทั่วโลก พบว่าล่าสุดมียอดผู้ติดเชื้อสะสมอยู่ที่ 99.3 ล้านกว่าคน เสียชีวิตกว่า 2.1 ล้านกว่าคน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark