คลิปที่เกี่ยวข้อง

เรื่องย่อละครทะเลลวง

ดูย้อนหลังละครเรื่อง ทะเลลวง ทุกตอน คลิก!! https://minisite.bugaboo.tv/thaleluang

นที สถาปนิกหนุ่ม กำลังกอดร่างไร้วิญญาณของ นาท เศรษฐีใหญ่ที่ขับรถตกเขาอย่างมีเลศนัย นาทเคยสร้างรอยร้าวในใจให้กับ สุดา ด้วยการนอกใจ สุดารับไม่ไหว จึงหอบนทีในวัย 3 ขวบ กลับอเมริกาและไม่คิดจะกลับมาเมืองไทยอีก!

นทีรู้สึกได้ถึงเงื่อนงำและอันตรายที่แฝงอยู่ในกองมรดก แต่ก็สายเกินไป เมื่อนทีถูกชายปริศนาทำร้ายจนร่วงตกจากเรือยอร์ช ในห้วงเวลาแห่งความตายกลับปรากฏภาพของ โมย่า สาวน้อยในชุดดำน้ำว่ายเข้ามาหา ก่อนที่เขาจะหมดสติไป

ที่ “รีสอร์ตปลายฟ้า” ของโมย่าบนเกาะนับดาว ชายนิรนามถูกโมย่าพาขึ้นฝั่ง เขามีบาดแผลฉกรรจ์ที่ใบหน้าและศีรษะ ลุงแขกพาหมอมารักษาและพาไปดูอาการ แม้ว่าน้ำริน และ ทัดดาว จะคัดค้านเพราะกลัวว่าเขาอาจเป็นผู้ต้องหาหนีมา แต่โมย่าก็ไม่ฟังและช่วยดูแลจนอาการดีขึ้น แต่มีอย่างเดียวที่ผิดปกติคือ “เขาจำอะไรไม่ได้เลย!”

โมย่าตั้งชื่อให้เขาว่า ‘นายทะเล’ เมื่อนทีฟื้นจากเตียง แอบได้ยินคนรอบตัวโมย่าไม่เห็นด้วยที่จะดูแลรักษาเขาต่อไป นทีไม่อยากทำให้ใครลำบากใจจึงคิดหนี จนโมย่าตามมาพบ นทีรู้ตัวว่าหน้าตาเขาดูน่ากลัวไม่อยากอยู่รบกวนใคร โมย่าโกรธ “ไม่ว่านายจะเป็นโจรหรือเทพบุตร ฉันก็จะดูแลนายจนกว่าจะหาย!”

โมย่า ทายาทคนเดียวของเจ้าของรีสอร์ตบนเกาะนับดาว โดยมีเพื่อนสาวชื่อ น้ำริน มาช่วยด้วย น้ำรินลาออกจากงานนักกายภาพบำบัดในโรงพยาบาลมาช่วยทำงานบนเกาะ ด้วยความรักเพื่อนและเธอต้องการหนีจากความทุกข์เศร้าจากการที่คุณหมอหนุ่มแฟนของเธอแอบไปมีแฟนใหม่เป็นชายด้วยกัน

บนเกาะนับดาว ซึ่งมีรีสอร์ตอยู่สองแห่ง ผู้บริหารรีสอร์ตอีกแห่งคือ ชวิน เป็นลูกชายของนายเชาว์เจ้าของเกาะซึ่งเป็นอัมพาตมาหลายปี  รีสอร์ตทั้งสอง เป็นคู่แข่งกันกลายๆ โดยทั้งคู่ไม่ได้รู้เลยว่า แท้ที่จริงแล้วมีเจ้าของรีสอร์ตซึ่งเป็นลูกของผู้มีอิทธิพลอีกคนซึ่งอยู่บนฝั่งและคอยจับตาทั้งคู่อยู่ เขาคือ ธเนศ คอยหาโอกาสจัดการคู่แข่งทั้งสอง

ทะเลเริ่มเป็นที่ยอมรับและเป็นที่รักของทุกคนในรีสอร์ต โดยเฉพาะ ปูม้า เด็กหญิงวัย 5-6 ขวบ หลานของลุงแขก ปูม้าชอบให้ทะเลสอนศิลปะป้องกันตัวให้และยังขอให้สอนวาดรูปให้อีกด้วย

โมย่าผุดโครงการปรับปรุงพัฒนารีสอร์ต โดยจ้างบริษัทมาดูและคุยงานร่วมกับสถาปนิก แต่ระหว่างกำลังคุยกันปรากฏว่า ทะเลเข้ามาและชี้จุด รวมทั้งเสนอแนะหลายอย่างแบบคนมีความรู้เรื่องการก่อสร้าง โมย่าก็เลยเริ่มสงสัยว่า ทะเลเป็นใครกันแน่ทำไมถึงมีความรู้เรื่องพวกนี้  วันที่โมย่าต้องเดินทางเข้ากรุงเทพฯ ไปประชุมกับ บริษัทเอ็นทีคอนสตรั๊กชั่น ที่มารับเหมาปรับปรุงห้องพักของรีสอร์ต โมย่าพาทะเลไปด้วย โดยให้ทะเลรออยู่นอกบริษัท มี รปภ.ทำท่าเหมือนจะจำทะเลได้ แต่ทะเลกลับจำอะไรไม่ได้เลย เพียงแค่รู้สึกคุ้น ๆ เท่านั้นและเห็นภาพตัวเองใส่สูทเดินอยู่ในบริษัท มีแต่คนยกมือไหว้ทำความเคารพ แต่เขายังคิดไม่ออกเลยว่าทำไมจึงเห็นภาพเช่นนั้น 

พอกลับไปที่เกาะ โมย่ายังคงเจอสถานการณ์ต่างๆที่เกิดขึ้นในรีสอร์ตจากนายธเนศที่แวะเวียนมาคอยหาเรื่องอ้างว่าต้องการทวงหนี้ แต่ก็มีทะเลเป็นฮีโร่ช่วยโมย่าไว้ทำให้ทั้งคู่เกิดความผูกพันมากขึ้นเรื่อย ๆ  น้ำรินกับโมย่าก็พุ่งเป้าว่าต้องเป็นฝีมือของชวินแน่นอน แต่ยังไม่มีหลักฐาน น้ำรินจึงคิดแผนจะเข้าไปหาหลักฐานในรีสอร์ตของชวิน

ขณะเดียวกันโมย่าถ่ายรูปทะเล ที่ใบหน้าหายดีแล้วและลงประกาศตามหาญาติของทะเลในเพจของรีสอร์ต แต่ลงประกาศหาร่วมเดือน ก็ไม่มีใครติดต่อกลับมา ทะเลรู้สึกดีใจ เพราะตอนนี้เขาไม่อยากเป็นใคร นอกจากนายทะเลและอยากอยู่ที่รีสอร์ตใกล้ ๆ โมย่าตลอดไป แต่แล้ววันหนึ่ง...ก็มีชายวัยกลางคนคนหนึ่งปรากฏตัวขึ้น เขาชื่อ ประภาส  เขาเข้ามาพักในรีสอร์ตปลายฟ้า

ทะเลก็ได้รับจดหมายเตือนจากผู้ไม่ประสงค์ออกนาม ให้ระมัดระวังตัวให้ดี จดหมายนั้นเขียนด้วยภาษาอังกฤษราวกับคนเขียนรู้จักทะเลดี ว่าเขามีสกิลด้านภาษาอังกฤษเป็นอย่างดี ทะเลเก็บเรื่องจดหมายไว้เป็นความลับ ไม่ยอมบอกใครแม้แต่โมย่า ความรักของทั้งคู่เริ่มจากความสงสาร การช่วยชีวิต การเปิดใจใกล้ชิด กลายเป็นความรักซึ่งเบ่งบานเต็มที่ จนตัดสินใจแต่งงานกัน งานแต่งจัดขึ้นที่ริมชายหาดของรีสอร์ต แต่ในขณะที่กำลังทำพิธีจะสวมแหวน จู่ๆ นุ่น ศศิกานต์ ก็ปรากฏตัวขึ้นมาขัดขวางพิธี และประกาศตัวว่าเป็นภรรยาของทะเลและกำลังอุ้มท้องลูกของเขา โมย่าแทบทรุด ทะเลและคนทั้งงานช็อก ศศิกานต์บอกว่าแท้จริงแล้ว ทะเลก็คือ นที ทายาทคนเดียวของตระกูลวรรณปราณนต์ ซึ่งร่ำรวยมหาศาลเป็นเจ้าของบริษัทเอ็นทีคอนสตรั๊กชั่น นทีกับเธอกำลังจะแต่งงานกัน ก่อนที่นทีจะหายตัวไป และที่สำคัญศศิกานต์ตั้งท้องได้ 4 เดือนกว่าแล้ว !

โมย่าตกใจมาก เสียใจ และประกาศยกเลิกงานแต่งงานทันที และขอให้นทีกลับไปกับศศิกานต์ แต่ทะเลดึงดันไม่ยอมกลับกรุงเทพฯ เขาสับสนว่า ความจริงคืออะไรกันแน่ จนกระทั่ง ประภาส ออกมายืนยันว่า เขาคือ ‘นที’จริงๆ ประภาสเปิดเผยตัวว่าเป็นมือขวาของ คุณนาท (พ่อพระเอก) และเป็นคนส่งจดหมายเตือนให้เขาระวังตัว และที่ไม่นำตัวเขากลับทันทีเพราะเกรงว่าคนปองร้ายที่ตั้งใจฆ่าเขาอีก แต่ตอนนี้ในเมื่อมีเรื่องศศิกานต์ท้องขึ้นมา ก็ควรกลับไปจัดการสะสางให้เสร็จสิ้นเสียที

นทีจำต้องกลับบ้านก่อน เพื่อสะสางปัญหาทั้งหมด นายประภาสมือขวาของคุณนาทเล่าเรื่องราวชีวิตของนทีให้นทีฟัง และบอกว่านาทมีเมียอีกคนชื่อแจ่มจรัส แจ่มจรัสมีลูกติดคือ ยศกร ซึ่งเป็นคนแผนสูง ทะเยอทะยานและคิดจะฮุบทุกอย่างที่เป็นของนที แต่เบื้องหน้าจะทำตัวเป็นคนดี ตอนที่นทีหายตัวไป ยศกรก็ขึ้นมานั่งตำแหน่งประธานบริหารบริษัทแทนทันที

ประภาสเล่าให้นทีฟังว่า หลังจากพ่อของนทีเสียชีวิตด้วยอุบัติเหตุรถตกเขา นทีก็รีบเดินทางมาจากอเมริกา และคลางแคลงใจลึกๆ เรื่องที่นาทตาย ว่าจะใช่อุบัติเหตุจริงหรือเป็นฝีมือใคร จึงอยากให้นทีกลับมาช่วยค้นหาความจริง นทีกลับมาบริหารได้ร่วมเดือน โดยมียศกรเป็นคนช่วยให้คำปรึกษา นทีรู้สึกเหนื่อยล้ากับการรับช่วงบริหารบริษัท (นทีบังเอิญพบสัญญาจะซื้อจะขายฉบับเก่าเก็บเกี่ยวกับรีสอร์ตปลายฟ้าแต่ไม่ได้บอกใคร) เลยขอเวลา 1 อาทิตย์ไปพักผ่อนก่อนกลับมาลุยงานอีกครั้ง เขาอยากไปเที่ยวทะเลมานานแล้ว จนเกิดเรื่องที่เขาหายสาบสูญไป มารู้ทีหลังว่าความจำเสื่อมอยู่บนเกาะ

โมย่ามาคุยงานเรื่องการปรับปรุงรีสอร์ต โดยมียศกรคอยดูแล ยศกรถูกใจโมย่าตั้งแต่แรกเห็นและพยายามตามจีบโมย่า และพยายามย้ำเรื่องนทีกับศศิกานต์ให้โมย่าฟัง เพื่อให้โมย่าตัดใจจากนที

นทีเข้ามารับหน้าที่ในบริษัท ค่อย ๆ เรียนรู้งานไป โดยยศกรก็ยังเสแสร้งช่วยกันทำงานอย่างดี ระหว่างนั้นนทีก็เริ่มคิดถึงโมย่า สับสนและหวาดระแวงคนรอบข้าง ไม่รู้ว่าใครดี ใครร้าย  ที่สำคัญเขาไม่มีความรู้สึกรักศศิกานต์เลย แต่เธอยืนยันว่าเขาคือ พ่อของเด็กในท้อง แต่แล้ววันหนึ่งเขาก็บังเอิญเห็นศศิกานต์ไปกับผู้กองดนัย ทำให้เริ่มสงสัย

นทีกับนายประภาสจึงเริ่มหาข้อมูลกันอย่างลับ ๆ โดยให้เพื่อนที่เป็นตำรวจยศสูงช่วยสืบ จนรู้ว่าผู้กองดนัยคือตำรวจเลวที่ทำคดีพ่อของนที โดยร่วมกับตำรวจใหญ่อีกคนปิดคดีด้วยการบอกว่าเป็นอุบัติเหตุ

แต่แล้วก็เหตุการณ์ไม่คาดคิด เมื่อวิชัยหนุ่มแก้เหงาของแจ่มจรัส อยากเอาใจแจ่มจรัส คิดว่าถ้าตัวเองฆ่านทีได้ แจ่มจรัสน่าจะพอใจ วิชัยตัดสินใจขับรถชนนทีจนนทีบาดเจ็บสาหัส แจ่มจรัสกับยศกรทราบเรื่องก็โมโหวิชัยเพราะพวกเขาไม่ต้องการให้นทีตาย เขายังต้องการให้นทีแต่งงานกับศศิกานต์เพื่อจะเอาสมบัติ แต่เมื่อเรื่องมาแบบนี้ยศกรจำเป็นต้องคิดแผนใหม่ 

ที่โรงพยาบาล เมื่อนทีฟื้น ความจำและนิสัยเดิมของเขากลับคืนมา แต่เขากลับจำเหตุการณ์บนเกาะนับดาวไม่ได้เลยสักนิด พอดีกับโมย่าทราบข่าวเลยมาเยี่ยมนทีที่โรงพยาบาล เขาถามว่าโมย่าเป็นใคร เขาจำโมย่าไม่ได้ ทำให้โมย่าสะเทือนใจมาก โมย่ากลับเกาะด้วยความรู้สึกเศร้า คิดว่ารักของเธอกับทะเลควรจบลงเสียที

เมื่อนทีหายดีก็กลับไปบริหารธุรกิจอย่างเก่งกาจเขี้ยวลากดิน ยศกรใส่ร้ายประภาสว่าเป็นคนวางแผนฆ่านาทโดยสั่งให้วิชัยทำ และยังยักยอกเงินบริษัทด้วย ประภาสพอรู้ว่าตัวเองถูกใส่ร้ายก็รีบหนี และนทีเริ่มจำได้ว่าที่ตนขึ้นเรือยอร์ชก็เพื่อที่จะไปที่รีสอร์ทปลายฟ้านั่นเอง เพราะนทีพบเอกสารสัญญาจะซื้อจะขายฉบับเก่า เก็บในเซฟของ คุณนาทกับมโน ผู้ทำสัญญาจะขายรีสอร์ท 

นทีไปที่เกาะนับดาว ศศิกานต์ใส่ข้อมูลกับนทีว่าโมย่าตั้งใจจะจับนทีตอนที่นทีความจำเสื่อม นทีจึงมองโมย่าในแง่ลบ แต่พอเขาได้เจอโมย่าเขากลับรู้สึกสนใจโมย่าจริง ๆ นทีก็ขอให้โมย่าช่วยพาไปยังสถานที่ต่างๆ ในรีสอร์ต และยังพาไปดูภาพวาดฝีมือของเขาเองอีกด้วย นทีใช้เวลาอยู่ที่รีสอร์ตกับโมย่าทำให้เขารักโมย่าขึ้นมาจริง ๆ ยศกรพอรู้ว่านทีมาหาโมย่าก็รีบตามมา พอดีกับประภาสแอบมาหาโมย่าขอให้ช่วย ยศกรเห็นประภาสจึงยิงทันที นทีเข้าไปขวางจนตกหน้าผา โมย่ารีบกระโดดลงไปช่วย และความทรงจำของนทีตอนที่เป็นทะเลก็กลับมา

ศศิกานต์โดนทั้งดนัยและแจ่มจรัสกดดัน เธอทนอยู่แบบนี้ต่อไปไม่ไหวอยากจบปัญหา เลยจะบอกความจริงกับนทีแต่โดนยศกรฆ่าสะก่อน   ยศกรวางแผนใส่ร้ายนทีว่าเป็นคนฆ่าศศิกานต์ นทีที่กำลังจะไปหาศศิกานต์ก็โดนจับ แต่โชคดีที่ยังประกันตัวออกมาได้ ประภาสและเพื่อนที่เป็นตำรวจช่วยนทีให้หลุดจากความผิดและช่วยกันหาหลักฐานเอาผิดยศกรกับแจ่มจรัสให้ได้

โมย่าอยากช่วยนที เลยเข้าหายศกรเพื่อเข้าไปหาหลักฐานในบ้านแจ่มจรัส แต่แจ่มจรัสไม่โง่เลยจับได้ว่าโมย่าเข้ามาสืบ จึงบอกกับยศกรโดยเอาภาพจากกล้องวงจรปิดให้ยศกรดู ว่าโมย่าแอบมาติดเครื่องดักฟังในบ้าน ยศกรโกรธมากที่ตัวเองถูกโมย่าหลอก เขาตั้งใจไปหาโมย่าเพื่อล่อนทีออกมาและจัดการฆ่าทิ้งทั้งโมย่าและนที

ด้านแจ่มจรัสพอรู้ว่าดนัยจะมาเอาเรื่องตนก็ซ้อนแผนให้ตำรวจมาจับดนัย แต่ดนัยจะฆ่าแจ่มจรัสเลยถูกตำรวจยิงเสียชีวิต นทีกับโมย่าจะเอาชีวิตรอดจากยศกรได้อย่างไร?

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark