ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

แจ้งข้อหาหนักพ่อเลี้ยง หลังพบร่วมกับแม่ ทำร้ายลูกชายอายุ 7 ขวบ ปางตาย

เจาะประเด็นข่าวค่ำ - ความคืบหน้ากรณีแม่แท้ ๆ ทุบตีลูกชายอายุ 7 ขวบจนบอบช้ำไปทั้งตัว อาการสาหัส อ้างทำไปเพราะโมโหที่ลูกแอบขโมยเงิน ล่าสุดผลการสอบสวนเพิ่มเติม พบว่า พ่อเลี้ยงร่วมก่อเหตุด้วย เบื้องต้นถูกแจ้ง 3 ข้อหาหนักแล้ว

จากกรณีญาติของเด็กชายอายุ 7 ขวบ ได้ส่งข้อความและภาพบาดแผลของเด็กชาย ไปร้องทุกข์กับมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ว่าถูกแม่แท้ ๆ ทุบตีจนน่วมไปทั้งตัว ต้องนอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลในจังหวัดนครพนม จากนั้นญาติก็ได้เข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.ธาตุพนม เพื่อขอให้ดำเนินคดีกับผู้เป็นแม่ เพราะกระทำกับลูกรุนแรงเกินไป จนคนที่เห็นบาดแผลต่างก็รับไม่ได้กับพฤติกรรม  

ต่อมาตำรวจได้ประสานสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดนครพนม เข้ารับเด็กไปดูแล พร้อมเรียกตัวแม่ที่ก่อเหตุเข้าสอบสวน เจ้าตัวให้การว่า เลิกกับสามีไปนานแล้ว จากนั้นก็รับลูกชายมาอยู่ด้วย พร้อมกับสามีใหม่ ปกติลูกชายเป็นเด็กซน จึงตีเพื่อสั่งสอนบ้าง กระทั่งครั้งนี้พบว่าลูกชายแอบขโมยเงินของพ่อเลี้ยง จึงเกิดความโมโหอย่างมาก คว้าไม้ฟาดและทุบตีรุนแรงกว่าทุกครั้ง โดยอ้างว่าทำไปเพราะรัก และอยากให้ลูกเป็นคนดี พร้อมยืนยันว่าก่อเหตุเพียงคนเดียว พ่อเลี้ยงไม่เกี่ยวข้อง 

หลังเกิดเหตุ ตำรวจได้ดำเนินคดีกับแม่ของเด็กชายแล้ว ล่าสุด ผลการสอบสวนขยายผลเพิ่มเติมพบว่า พ่อเลี้ยงได้ร่วมกับแม่แท้ ๆ ก่อเหตุทำร้ายเด็กชายด้วย จึงแจ้ง 3 ข้อหาหนัก คือ หน่วงเหนี่ยวกักขังผู้อื่นหรือกระทำด้วยประการใด ๆ ให้ปราศจากเสรีภาพในร่างกายและให้ผู้อื่นนั้นกระทำการใด แก่ผู้กระทำหรือบุคคลอื่น โดยกระทำต่อเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี เป็นเหตุให้ได้รับอันตรายแก่ร่างกายหรือจิตใจ, ทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่กายหรือจิตใจ และความผิดเกี่ยวกับ พ.ร.บ.ความรุนแรงในครอบครัว 

ขณะนี้เด็กชายยังคงอยู่ในความดูแลของเจ้าหน้าที่ ที่บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดนครพนม เพราะยังคงมีอาการเครียดและหวาดระแวงจากการถูกทำร้าย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark