ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ชายเมาหวงพี่สาวถูกหนุ่มรุ่นน้องแทะโลม ย่องฟันคอดับคาที่นอน

เจาะประเด็นข่าวค่ำ - ชายอายุ 40 ปี ทะเลาะกับหนุ่มรุ่นน้องในวงเหล้า ที่เข้ามาตีสนิทกับพี่สาวอายุ 51 ปี แถมยังพูดจาแทะโลม ฉุนจัดคว้ามีดบุกฟันคอถึงที่นอนเสียชีวิตคาที่ สุดท้ายถูกจับตัวได้ อ้างเมาคุมสติไม่อยู่

ตำรวจ สภ.บ้านกลาง เข้าตรวจสอบภายในบ้านหลังหนึ่ง หมู่ 2 บ้านนาคอกควาย ตำบลดงขวาง อำเภอเมือง จังหวัดนครพนม ซึ่งเป็นบ้านของหญิงอายุ 51 ปี ตรวจสอบบริเวณที่นอนพบศพชายอายุ 31 ปี มีบาดแผลถูกมีดฟันคอเกือบขาด เลือดอาบทั้งตัว

หลังเกิดเหตุ ตำรวจสืบสวนจนรู้ตัวคนร้าย เป็นชายอายุ 40 ปี และตามไปจับตัวไว้ได้ขณะไปนั่งดื่มเหล้าย้อมใจท้ายหมู่บ้าน พร้อมยึดมีดพร้าที่ใช้ก่อเหตุ ยาวประมาณ 40 เซนติเมตร ตำรวจจึงคุมตัวไปสอบปากคำที่โรงพัก

เขาบอกว่า เป็นน้องชายต่างพ่อกับหญิงอายุ 51 ปี และมีบ้านอยู่ติดกัน ก่อนเกิดเหตุหนุ่มรุ่นน้องอายุ 31 ปี และเพื่อนอีก 4-5 คน มานั่งดื่มเหล้าอยู่บ้านพี่สาว และมักจะส่งเสียงดังโวยวาย ที่ผ่านมาเคยแจ้งผู้ใหญ่บ้านมาตรวจสอบ และห้ามปรามแล้ว เขาอ้างว่า ชายอายุ 31 ปี มีพฤติกรรมพูดจาแทะโลมพี่สาว ซึ่งเป็นแม่ม่าย จนเคยมีเรื่องทะเลาะกันมาหลายครั้ง มาครั้งนี้นั่งดื่มเหล้าด้วยกันแล้วเกิดมีปากเสียง ก่อนที่เขาจะเดินกลับบ้าน จากนั้นก็ย้อนมาที่บ้านพี่สาวอีก เห็นเพื่อนร่วมวงแยกย้ายกันกลับหมด มีเพียงชายอายุ 31 ปี และพี่สาวที่เมาหลับอยู่ในบ้าน จึงตัดสินใจคว้ามีดพร้าเข้าไปฟันคอ 3 ครั้ง แบบไม่ยั้ง จนเสียชีวิตคาที่

ผู้ต้องหาอ้างว่า ที่ทำไปเพราะเมาทำให้ขาดสติ บวกกับเคยมีอาการทางประสาท เนื่องจากเกิดอุบัติเหตุต้องผ่าตัดสมอง ขณะที่พี่สาวยืนยัน น้องชายคิดไปเอง สาเหตุมาจากทะเลาะกันในวงเหล้า

เบื้องต้น ตำรวจได้แจ้งข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ก่อนคุมตัวดำเนินคดีตามกฎหมาย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark